19009073

Máy massage mắt vừa sạc vừa dùng có sao không?

Sau một ngày dài làm việc và học tập căng thẳng, bạn dùng massage mắt nhưng phát hiện ra máy đã hết pin mà bạn đã quên sạc. Bạn thắc mắc rằng máy massage mắt vừa sạc vừa dùng có sao không? Bài viết này Mi360 sẽ giải đáp thắc mắc này nhé!

I. Máy massage mắt là gì?

Máy massage mắt là một thiết bị chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà. Máy được trang bị các túi khí nhằm tác động tới các vùng quanh mắt. Những túi khí này tác động tới các huyệt vùng đầu mắt, đuôi mắt và xương mắt. Từ đó kích thích tuần hoàn máu và hỗ trợ điều tiết giảm nhức mỏi mắt.

Ngoài ra, máy còn có các chế độ giúp giảm đau mắt, khô mắt, mỏi mắt và hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn. Máy có chế độ massage nhiệt như: nóng-nóng, nóng-lạnh, lạnh-lạnh nhằm sười ấm và tăng cường tuần hoàn máu cho đôi mắt sau khi làm việc kéo dài trước màn hình có ánh sáng xanh. Đặc biệt vào mùa đông việc massage nhiệt cho mắt cũng giúp mắt đỡ khô và điều tiết tốt hơn.

Máy massage mắt vừa sạc vừa dùng có sao không? - Mi 360
Máy massage mắt vừa sạc vừa dùng có sao không?

II. Cấu tạo của máy massage mắt

Đa số máy massage mắt trên thị trường hiện nay được cấu tạo như một kính thực tế ảo, sang trọng bao phủ ở vùng mắt. Được làm từ vật liệu cao cấp, bền bỉ và dây đeo làm từ chất liệu tốt vừa vặn với người sử dụng. Một số loại máy có thể gấp gọn 180 độ để bạn có thể dễ dàng bỏ vào balo, túi xách,..

Máy Massage Mắt – Giảm căng thẳng khu vực mắt có cấu tạo các con lăn massage chuyên dụng giúp đánh tan mệt mỏi, chống lão hóa mắt, cải thiện tuần hoàn máu, cải thiện sắc tố da ở vùng mắt,…

Ngoài ra, để giúp người dùng thư giãn, giảm bớt mệt mỏi thì máy massage có nhiều rung động đa tần vào vùng mắt và xương lông mày, các huyệt đạo được tác động sâu giúp thoải mái dễ chịu hơn và có những âm thanh êm dịu như: chim hót, dòng nước chảy hoặc bạn có thể nghe những bản nhạc yêu thích của mình thông qua kết nối Bluetooth có trên máy.

III. Máy massage mắt vừa sạc vừa dùng có sao không?

Như bao thiết bị điện tử trang bị viên pin Lithium, câu trả lời của Mi360 là KHÔNG được vừa sạc máy massage vừa dùng nhé bởi vì:

3.1 Có thể gây cháy nổ, chai pin

Các chuyên gia khuyên tuyệt đối không được sử dụng máy massage mắt trong khi sạc (vừa sạc vừa sử dụng), điều này rất nguy hiểm. Nhiều trường hợp nổ, chập điện gây ra thương tích, có khi chết người. Việc xảy ra hiện tượng đó vì khi sạc pin máy massage mắt nóng lên, cùng lúc đó khi sử dụng làm dòng điện tăng và nóng lên. Khi đó, pin phồng to dẫn tới nổ pin.

Ngoài ra trong lúc sạc, lượng pin vừa được tích trong viên pin lại bị tiêu thụ ngay lập tức khiến tuổi thọ của pin Lithium bị giảm rất nhanh, dẫn đến tình trạng hỏng hóc và phải được thay mới đảm bảo được an toàn khi sử dụng.

 

🌏  Đọc tiếp bài viết: Game thủ có nên sử dụng máy massage mắt không?

 


Máy massage mắt vừa sạc vừa dùng có sao không?

3.2 Gây ảnh hưởng đến não bộ, không tốt cho sức khoẻ

Ngoài ra vừa sạc vừa dùng máy massage mắt cũng ảnh hưởng không tốt đến não bộ. Trong quá trình sạc pin, máy phát ra bức xạ (cường độ thấp) có thể gây tổn thương não về lâu dài.

 

3.3 Nếu dùng phải dây sạc kém chất lượng dẫn đến chết người

Trong quá trình vừa sạc vừa sử dụng máy massage mắt, nếu các linh kiện điện tử như dây cáp, củ sạc không đảm bảo chất lượng, hoặc sử dụng phải hàng lậu, kém chất lượng có thể dẫn tới việc điện áp cao phóng thẳng tới máy liên tục hoặc tức thì, gây ra hiện tượng điện giật nguy hiểm cho người sử dụng.

3.4 Khiến cổng sạc nhanh hư hỏng

Việc sử dụng máy massge mắt trong khi sạc khiến dây cáp sạc bị xoắn, uốn, kéo, hoặc có thể bị hỏng. Nhất là dùng máy massage mắt khi nằm , đầu của chúng ta thường xuyên phải quay qua trái, phải cho thoải mái, điều này khiến cho cổng sạc bị mài mòn hoặc bị hỏng, gây ra bất thường, chập chờn trong quá trình sạc.

IV. Tổng kết

Qua bài viết “máy massage mắt vừa sạc vừa dùng có sao không?” Mi360 đã giải đáp được thắc mắc này. Hi vọng bạn có những kiến thức hữu ích khi sử dụng máy massage mắt đảm bảo an toàn cho người thân và gia đình bạn nhé.

Để có thể mua được sản phẩm chính hãng với mức giá tốt, hãy liên hệ ngay đến Mi360. Chúng tôi cam kết các sản phẩm đang được kinh doanh tại các hệ thống cửa hàng Mi360 đều là chính hãng 100%. Đảm bảo chất lượng cao, bảo hành dài hạn với mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Trả lời