19009073

Cách sạc pin máy massage cổ đúng cách mà bạn cần biết

Máy massage cổ ngày càng được phổ biến và nhiều người tin dùng. Vì vậy, vấn đề cách sạc pin máy massage cổ đúng cách mà bạn cần biết được nhiều người dùng ngày càng được quan tâm. Cùng Mi360 tìm hiểu cách sạc pin thông qua bài viết này nhé!

I. Tìm hiểu về loại pin máy massage cổ

Pin của những máy massage cổ là dạng pin Lithium phổ thông được dùng hầu hết thiết bị kĩ thuật hiện đại ngày này như: điện thoại, máy chụp hình, laptop,… Không những thế, loại pin này đang được chú trọng phát triển trong quân đội, các ứng dụng của phương tiện di chuyển chạy bằng điện (như ô tô điện, xe máy điện,…) và kĩ thuật hàng không.

II. Những cách sạc pin máy massage cổ sai lầm

Nhiều người thường dễ mắc phải những sai lầm khi sạc pin máy massage cổ như:

  • Luôn cắm sạc máy massage cổ ở ổ cắm.
  • Sạc đến 100%.
  • Để cạn sạch pin rồi mới sạc.
  • Để máy massage cổ sạc qua đêm,..v.v…

 

Cách sạc pin máy massage cổ đúng cách mà bạn cần biết - Mi 360

 

III. Cách sạc pin máy massage cổ đúng cách mà bạn cần biết

 

3.1 Không vừa sạc máy massage cổ vừa sử dụng

Các dòng máy massage cổ hiện nay đa phần sẽ sử dụng pin Lithium cao cấp. Với loại pin này, khi pin được sạc đầy 100%, sạc sẽ tự động ngắt nguồn điện cung cấp cho pin và chuyển nguồn điện trực tiếp sang máy. Vì thế, nếu bạn vừa xài vừa sạc khi pin chưa đầy, nguồn điện sẽ được chia một phần cho máy và một phần để sạc pin. Khi đó, điện năng cấp cho pin sẽ bị giảm xuống và thời gian sạc bị kéo dài ra, cộng với việc sử dụng máy massage cổ sẽ khiến máy rất nóng. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ pin đáng kể.

 

3.2 Dùng sạc pin máy massage cổ đúng điện áp

Mỗi một loại dòng máy massage đều có những yêu cầu về điện áp và năng lượng khác nhau vậy nên ta cần sử dụng củ sạc chính hãng và có mức điện áp phù hợp với máy. Nếu sử dụng bộ sạc có điện áp cao hơn có thể làm pin quá tải, gây hại cho pin.

 

3.3 Sử dụng củ sạc máy massage cổ chính hãng

Theo Mi360 được biết, trên thị trường ngày này xuất hiện đầy rẫy các linh kiện, phụ kiện không rõ nguồn gốc, hàng nhái, hàng giả,… Điều này có thể gây hại đến tuổi thọ cho máy khi sử dụng củ sạc kém chất lượng mà còn dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

 

Đọc tiếp bài viết: Gợi ý khi chọn mua máy Massage cổ

 

 

3.4 Không được sạc pin liên tục

Nhiều người có thói quen sạc liên tục mặc dù pin vẫn còn đủ năng lượng tuy nhiên việc sạc liên tục sẽ rút ngắn tuổi thọ pin máy massage cổ. Thường thì pin Lithium sẽ có tuổi thọ nhất định khoảng 2 đến 3 năm hoặc 400 đến 500 chu kỳ sạc đầy. Việc sạc pin liên tục cũng đồng nghĩa là pin máy sẽ hoàn thành vòng đời nhanh hơn.

 

3.5 Tắt máy hoàn toàn khi sạc pin

Nếu bạn là một người “não cá vàng” bạn quên tắt máy khi sạc thì điều này sẽ không tốt, như đã nói ở trên bạn hãy tắt máy tính hoàn toàn, để máy nghỉ ngơi trong quá trình sạc mới là sạc pin đúng cách. Như thế, máy vừa được nghỉ ngơi, thời gian sạc cũng nhanh hơn.

 

3.6 Sạc pin ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt

Bạn nên để máy massage cổ khi sạc ở một nơi thoáng mát tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào sẽ gây nóng máy, tránh ẩm ướt khi đó có thể tránh được những hậu quả khôn lường sẽ xảy ra.

Sửa chữa máy massage cổ ở nơi uy tín như Mi360 để có thể đảm bảo chất lượng tối ưu

IV. Những lưu ý bảo quản pin máy masasge cổ đúng cách

  • Vệ sinh máy thường xuyên là cách giúp giảm nhiệt độ trên máy, cải thiện hiệu quả massage. Bạn có thể sử dụng các dụng cụ vệ sinh máy massage cổ như khăn lau mềm, khăn giấy để loại bỏ các vết bẩn, bụi ở trên máy.
  • Không sử dụng máy massage cổ khi có dấu hiệu pin quá nóng.
  • Không để pin hết và sập hoàn toàn thường xuyên.
  • Nếu có nhu cầu thay pin máy massage cổ hãy đến trung tâm bảo hành sữa chữa uy tín để có thể thay pin một cách an toàn.

V. Tổng kết

Qua bài viết này, hi vọng Mi 360 ( https://mi360.vn ) đã cho bạn những kiến thức hữu ích cách sạc pin máy massage cổ đúng cách mà bạn cần biết. Để có thể mua được sản phẩm chính hãng với mức giá tốt, hãy liên hệ ngay đến Mi360. Chúng tôi cam kết các sản phẩm đang được kinh doanh tại các hệ thống cửa hàng Mi360 đều là chính hãng 100%. Đảm bảo chất lượng cao, bảo hành dài hạn với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Trả lời