19009073

Game thủ có nên sử dụng máy massage mắt không?

Game thủ hay còn được gọi là “Gamer” là những người đam mê và có thói quen chơi game dành hàng nhiều giờ ngồi trước màn hình dẫn đến mắt mỏi và khô mắt. Vậy hãy cùng Mi360 tìm hiểu game thủ có nên sử dụng máy massage mắt không nhé!

I. Game thủ là ai?

Khi đam mê chơi game phát triển thành một nghề thì nghề đó gọi là game thủ chuyên nghiệp. Game thủ chuyên nghiệp là những người chơi game chuyên nghiệp với trình độ và khả năng chơi game cực kỳ tốt. Họ có xuất thân từ những người chơi game bình thường, hay còn gọi là gamer, nhưng kỹ thuật chơi lại vượt trội một cách nổi bật. Và điều làm nên sự khác biệt đó là họ coi game như một nghề nghiệp nghiêm túc và có thể kiếm ra tiền từ game, chứ không đơn thuần là một thú tiêu khiển trong thời gian rảnh rỗi.

II. Những tác hại đối với đôi mắt khi dành hàng giờ chơi game

  • Giảm thị lực, mỏi mắt.
  • Gây đau rát, chảy nước mắt.
  • Đau, sưng, quầng thâm mắt.
  • Gây ra các bệnh lí như đau mắt đỏ.
  • Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến mù loà.

 

Game thủ có nên sử dụng máy massage mắt không? - Mi 360

Lee “Faker” Sang Hyeok là game thủ chuyên nghiệp của tựa game LMHT

III. Vậy game thủ có nên sử dụng máy massage mắt không?

Theo Mi360, các bạn game thủ chuyên nghiệp nên sử dụng máy massage mắt bởi vì có những lợi ích sau đây:

3.1 Thiết kế nhỏ gọn có thể dùng mọi lúc

Bạn có thể mang máy massage mắt bất kì nơi đâu bởi vì nó có tính nhỏ gọn, tiện lợi, trọng lượng nhẹ có thể bỏ vào balo để bạn mang theo đến nơi thi đấu hay tập luyện,…

3.2 Nhiều chức năng, đáp ứng nhu cầu thư giãn

Máy massage mắt có đa dạng chức năng từ 3-5 chế độ massage thư giãn, kèm theo những chức năng: chườm nóng, chườm lạnh, chườm nóng lạnh giúp tác động vào vùng mắt, giảm nhanh các cơn đau, mỏi mắt, rát mắt do phải điều tiết mắt trong thời gian dài khi chơi game.

Nhờ vào nguyên lí dẫn nhiệt, một số máy có khả năng dẫn nhiệt cao cấp đạt hiệu quả nhanh hơn khi chườm nóng, chườm lạnh nhanh hơn. Điểm thông minh của máy có cơ chế kiểm soát nhiệt thông minh, đảm bảo nhiệt độ không gây ảnh hưởng đến da mắt và vùng mắt.

3.3 Thời lượng pin tốt, cổng sạc Type-C phổ thông

Nhiều mẫu máy masasge mắt có những viên pin cao từ 500 mAh đến 1500 mAh thời gian sử dụng lâu hơn, đáp ứng nhu cầu massage lâu dài. Với cáp sạc Type-C phổ thông giúp bạn không cần những dây cáp sạc riêng biệt mà còn chống cháy chập.

🌏  Đọc tiếp bài viết: Dùng máy Massage mắt hay dùng tay cái nào hiệu quả hơn?

Máy massage mắt nhỏ gọn, mang tính tiện lợi

IV. Cách bảo vệ đôi mắt dành cho game thủ chơi game nhiều

4.1 Giữ khoảng cách giữa màn hình với đôi mắt

Bạn nên giữ khoảng cách từ mắt đến màn hình khoảng một sải tay tương đương tức 50 đến 51cm để không tạo ra nhiều áp lực từ mắt. Nếu để lâu rất dễ biến chứng thành các bệnh về mắt gây nguy hiểm

4.2 Không nên chơi game trong phòng tối

Tương tự như trường hợp ở trên, việc chơi game trong phòng thiếu sáng cũng có khả năng khiến mắt bạn điều tiết liên tục để phù hợp với độ sáng màn hình cũng như bóng tối xung quanh dẫn đến mắt mờ, giảm thị lực.

Ngoài ra, đôi lúc mắt của bạn sẽ “tự động” quên chớp mắt, điều này về lâu dài có thể khiến mắt bị khô và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỏi mắt thường thấy ở các game thủ.

4.3 Sử dụng máy masasge mắt

Quá trình massage mắt không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng, áp lực cho đôi mắt mà còn để cơ thể thư giãn nghỉ ngơi sau thời gian dài chơi game. Để massage mắt bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa mặt và thoa tuýp kem lạnh vào quầng mắt.
  • Bước 2: Đeo máy massage và nhắm đôi mắt lại.
  • Bước 3: Mở máy điểu chỉnh mức độ massage từ nhẹ nhàng đến chuyên sâu.
  • Bước 4: Tắt máy.

Nên giữ khoảng cách từ 50-51cm để không quá áp lực đối với đôi mắt

4.4 Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Được biết, thuốc nhỏ mắt nhân tạo không chỉ giúp hạn chế phần nào tình trạng khô mắt cho các game thủ, mà nó còn là “liều thuốc” hỗ trợ sức khỏe cho mắt. Mỗi ngày bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt nhân tạo trong khoảng 20 phút để tránh tình trạng khô mắt cũng như để mắt nghỉ ngơi, tránh tình trạng căng thẳng.

4.5 Tham khám mắt định kì

Việc thăm khám mắt định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện sớm những vấn đề bất thường ở mắt để có phương án điều trị kịp thời, mang lại những kết quả khả quan.

Chính vì thế, bạn nên chủ động tới thăm khám các bác sĩ chuyên khoa về mắt sớm nhất có thể và nên đi thăm khám theo định kỳ hàng năm (6 tháng). Việc khám mắt định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện sớm các bệnh về mắt để điều trị kịp thời, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

V. Mua máy massage mắt chính hãng, uy tín ở đâu?

Qua bài viết, chúng ta biết được thông tin để trả lời cho câu hỏi game thủ có nên sử dụng máy massage không. Để có thể mua được sản phẩm chính hãng với mức giá tốt, hãy liên hệ ngay đến Mi 360 ( https://mi360.vn ). Chúng tôi cam kết các sản phẩm đang được kinh doanh tại các hệ thống cửa hàng Mi360 đều là chính hãng 100%. Đảm bảo chất lượng cao, bảo hành dài hạn với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Hãy liên hệ Mi360 để “rinh” ngay máy massage mắt chính hãng để tận hưởng giây phút thư giãn nhé.

Trả lời