19009073

Làm sao để kéo dài tuổi thọ robot hút bụi lau nhà để sử dụng lâu dài?

Robot hút bụi lau nhà là một thiết bị chăm sóc nhà cửa hiện nay không thể thiếu đối với gia đình hiện đại. Bất cứ đồ điện tử nào cũng vậy, nó đều có tuổi thọ nhất định mà nhà sản xuất định sẵn. Vậy làm sao để kéo dài robot hút bụi lau nhà để sử dụng lâu dài? Hãy cùng Mi 360 đi tìm hiểu vấn đề này nhé

I. Chức năng chính của robot hút bụi lau nhà

Robot hút bụi lau nhà có 2 kiểu dạng chính: đó chính là hình tròn (dạng như đĩa bay) và hình chữ D. Máy có những công nghệ hút và lau mạnh mẽ mô phổng sức lau của con người giúp cho căn nhà bạn luôn sạch bụi, tránh những các căn bệnh về đường hô hấp.

Robot hút bụi lau nhà Dreame D10 Plus

Xem thêm: Robot hút bụi lau nhà Dreame D10 Plus

II. Làm sao để kéo dài tuổi thọ robot hút bụi lau nhà để sử dụng lâu dài?

Sau đây là những cách để kéo dài tuổi thọ robot hút bụi lau nhà mà Mi 360 muốn chia sẻ cho các bạn để các bạn có thể gia tăng được tuổi thọ của máy nhé:

2.1 Không nên đồ vật nặng gây áp lực lên máy

Tuy những mẫu máy robot hút bụi lau nhà ngày nay đều có những chất liệu hoàn thiệu cao cấp như nhựa ABS. Nhưng bạn không nên để đồ vật, đồ nặng lên máy. Vì khả năng chịu lực của máy có giới hạn, khiến máy không còn được bền.
Ngoài ra, bạn nên cẩn thận không để máy bị rơi vỡ từ trên cao thường xuyên vì khả năng chịu lực của máy không cao.

2.2 Không để máy làm việc trong môi trường quá ẩm ướt

Dẫu robot hút bụi lau nhà có thể dọn dẹp các vết nước, tuy nhiên bất cứ linh kiện điện tử nào cũng vậy, khi dính vào nước các chất như oxy hoá sẽ làm hỏng, đứt cách mạch bên trong robot hút bụi lau nhà. Gây ra tình trạng hỏng hóc và thậm chí gây cháy nổ, giật điện nguy hiểm tính mạng đến người dùng.
Bạn nên để máy ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh những nơi có độ ẩm cao gây tình trạng hư hỏng đối với máy.

2.3 Phụ kiện sạc robot phải chính hãng, rõ nguồn gốc

Những phụ kiện có thể kể đến như: cục sạc, cáp sạc đang trôi nổi trên thị trường đều không rõ ràng nguồn gốc, giấy chứng nhận. Khi bạn cắm sạc cho robot hút bụi lau nhà những cáp sạc, củ sạc không rõ nguồn gốc khiển pin trong máy sẽ bị chai, nhanh hư hỏng và thậm chí sẽ gây cháy nổ. Chọn củ sạc, cap sạc phù hợp với robot giúp máy hoạt động một cách trơn tru, không bị chập chờn.

2.4 Nên sử dụng máy tối đa 60 phút

Bạn không nên sử dụng robot hút bụi lau nhà trong thời gian dài, theo các nhà sản xuất khuyến cáo chỉ nên sử dụng tối đa 60 phút mỗi ngày. Vừa có thể làm sạch nhà dễ dàng, hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn. Nếu bạn sử dụng robot hút bụi lau nhà trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng nóng máy, dẫn đến quá nhiệt các linh kiện bên trong và từ đó tuổi thọ sẽ giảm dần.

2.5 Chọn nơi mua uy tín

Khi bạn đi mua những mẫu máy robot hút bụi lau nhà, bạn nên tìm đến những trung tâm, đại lí, cửa hàng có tiếng ở thành phố như Mi 360 để có thể mua những robot hút bụi lau nhà chính hãng, chất lượng cao, bảo hành tốt đem đến độ an toàn trong quá trình sử dụng. Tránh những nơi giá rẻ, không đảm bảo nguồn gốc hàng hoá khiến “tiền mất tật mang”.

2.6 Chọn những hãng sản xuất có tiếng

Hơn hết là khi quyết định robot hút bụi lau nhà, bạn cần tìm kỹ thông tin nhà sản xuất của từng loại máy, lựa chọn những thương hiệu có uy tín, được nhiều người tin dùng mà sử dụng như: Dreame, Roborock, Ecovacs ,.. để đảm bảo được an toàn và đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

III. Tổng kết

Trên đây, Mi 360 đã cung cấp những thông tin hữu ích làm sao để kéo dài tuổi thọ robot hút bụi lau nhà để sử dụng lâu dài. Hi vọng bạn đã có những kiến thức để bảo vệ “người bạn quản gia” của mình nhé.
Nếu bạn chưa biết có thể mua robot hút bụi uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị phụ giúp việc nội trợ chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho căn nhà bạn sạch sẽ, ấm cúng.

Trả lời