19009073

Hướng dẫn giảm vết quầng thâm mắt bằng máy massage mắt Philips

Những quầng thâm mắt xuất hiện trên da các chị em làm mất đi vẻ đẹp tươi tắn, khoẻ khoắn, tự ti khi giao tiếp. Vì vậy, trị quầng thâm mắt, giảm thâm mắt hiệu quả ngay tại nhà luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng Mi 360 hướng dẫn giảm vết quầng thâm mắt bằng máy massage mắt Philips nhé!

I. Các vết quầng thâm mắt trên da mắt là gì?

Khu vực vùng da dưới mắt, vùng da quanh mí mắt là khu vực dễ xuất hiện quầng thâm mắt nhất. Dấu hiệu của quầng thâm mắt khi xuất hiện là những vùng da này sẽ có màu sắc tối hơn so với bình thường, bên cạnh đó còn đi kèm với tình trạng bọng mắt gây ra cảm giác khó chịu về mặt thẩm lý.
Tuy nhiên, xuất hiện quầng thâm ở mắt không phải là dạng bệnh lý, chủ yếu liên quan đến vấn đề thẩm mỹ. Thế nhưng, thâm mắt còn có thể xuất hiện do một số bệnh lý gây ra như nhiễm trùng, chấn thương gây nên tình trạng sưng đau. Nếu quầng thâm mắt xuất hiện đến từ những lý do này thì cần phải có biện pháp xử lý y khoa kịp thời, đúng lúc để tránh tình trạng xấu xảy ra.

II. Tại sao có các quầng thâm mắt xuất hiện trên da?

Nguyên nhân dẫn đến quầng thâm mắt có nhiều lý do bao gồm:

  • Lão hóa: thường xuất hiện khi con người càng lớn tuổi. Tình trạng quầng thâm mắt xuất hiện khi làn da thiếu hụt collagen làm mất sự đàn hồi ở da. Ngoài ra, lão hóa khiến da dễ bị tổn thương hơn cũng như xuất hiện những u tuyến mồ hôi ở khu vực quanh mắt là nguyên nhân dẫn đến thâm mắt.\
  • Gen di truyền: thường do mao mạch ở vùng da mỏng dưới mắt lưu thông không tốt, dẫn đến tình trạng nhiều người ở độ tuổi còn trẻ đã xuất hiện quầng thâm mắt do gen di truyền gây nên.
  • Thức khuya: Con người khi cơ thể ở trạng thái mệt mỏi, thường xuyên thức khuya hay do làm việc quá sức khiến cho không bảo đảm giấc ngủ, xáo trộn giờ giấc sinh hoạt làm dẫn đến tình trạng thâm mắt kèm với các triệu chứng khác như bọng mắt, thậm chí là bọng mắt và thâm mắt nặng nề ở mí.
  • Các yếu tố từ môi trường tác động: những yếu tố bên ngoài như mất ngủ, stress hay thiếu nước cũng có thể gây nên quầng thâm ở mắt.
  • Thiếu nước: Da dễ dàng bị sậm màu hơn so với bình thường nếu như thiếu nước. Do đó, nếu như xuất hiện quầng thâm cũng có thể là do da đang bị thiếu nước trầm trọng.
  • Tiếp xúc với ánh nắng quá lâu là nguyên nhân khiến cho da sản sinh nhiều melanin, dẫn đến tình trạng da bị sẫm màu ở khu vực tiếp xúc với nhiều ánh nắng.

III. Hướng dẫn giảm vết quầng thâm mắt bằng máy massage mắt Philips

Giảm, hạn chế những vết thâm mắt từ những thói quen nhỏ trong cuộc sống hàng ngày là biện pháp tự nhiên thường xuyên được sử dụng và được nhiều người áp dụng. Thế nhưng, giảm thâm mắt cũng hoàn toàn có thể thực hiện bằng biện pháp sử dụng máy massage mắt Philips bằng cách:

  • Bước 1: Rửa sạch mắt và thoa tuýp kem lạnh giảm đau, sưng (nếu có)
  • Bước 2: Khởi động máy trên nút bấm, tuỳ chỉnh chế độ massage thứ 3 có trên máy và sử dụng tính năng chườm nhiệt (nóng-lạnh hoặc lạnh lạnh).
  • Bước 3: Điều chỉnh tần số rung thích hợp với đôi mắt của bạn.
  • Bước 4: Bấm nút nguồn một lần nữa để tắt máy.
Máy massage mắt Philips PPM2702

Xem thêm: Máy massage mắt Philips PPM2702

IV. Cách phòng chống quầng thâm mắt hiệu quả

Một số biện pháp Mi 360 muốn chia sẻ để các bạn có thể phòng chống quầng thâm mắt hiệu quả có thể kể đến:

  • Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Hạn chế thức khuya, ngủ đúng giờ và đủ giấc. Ngủ đúng và đủ giấc sẽ giúp mao mạch máu ở vùng da mắt có thể lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng ứ đọng gây nên quầng thâm.
  • Sử dụng máy massage mắt Philips 20-30 phút 2-3 lần/ngày
  • Nên ăn nhiều rau củ quả tươi và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khi ra ngoài trời nên sử dụng kính râm, bôi kem chống nắng và sử dụng nón rộng vành sẽ hạn chế được tình trạng thâm mắt xảy ra.
  • Cung cấp các dưỡng chất bằng cách đắp mặt nạ như: Vitamin C, các dưỡng chất làm đẹp da có từ dưa leo,…

V. Tổng kết

Trên đây là cách Mi 360 hướng dẫn cách bạn cách giảm các quầng thâm mắt bằng máy massage mắt Philips. Hi vọng thông qua bài viết này, các bạn đã có những kiến thức hữu ích khi sử dụng máy massage mắt nhé.
Nếu bạn chưa biết có thể mua máy massage mắt Philips uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị sức khoẻ đều chính hãng, giá cả phải chăng.

Trả lời