19009073

Học sinh Sinh viên có nên dùng máy massage cổ?

Máy massage cổ hiện nay là một vật dụng không thể thiếu trong căn nhà của bạn bởi vì mang đến nhiều lợi ích trong việc massage vùng cổ thuyên giảm đau nhức ở vùng này. Vậy học sinh Sinh viên có nên dùng máy massage cổ không? Hãy cùng Mi360 tìm hiểu nhé!

I. Những bệnh liên quan đến cổ đối với học sinh, sinh viên

Hằng ngày, các bạn học sinh, sinh viên đều phải cúi đầu xuống để viết bài hoặc sử dụng laptop gây anh hưởng đến cổ, sau đây là những căn bệnh liên quan đến cổ mà các bạn học sinh, sinh viên thường gặp.

1.1 Đau cổ

Người bệnh có các cảm giác đau, mỏi, nhức khó vận động vùng cổ là biểu hiện điển hình nhất. Cảm giác đau nặng nề gây chóng mặt, đau đầu, ngay cả khi nghỉ ngơi.

1.2 Cứng cổ

Người bệnh có thể bị cứng cổ vào buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị đau nhức, ê ẩm vùng gáy, sau đầu và cả mảng đầu bên phải làm người bệnh khó khăn khi quay đầu sang hai bên.

Học sinh Sinh viên có nên dùng máy massage cổ? - Mi 360Học sinh Sinh viên có nên dùng máy massage cổ?

1.3 Chấn thương gây nên đau cổ

Có tiền sử bị chấn thương tại vùng cổ hay do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, chơi thể dục thể thao, sinh hoạt thường ngày… có thể làm xuất hiện thoái hoá làm yếu đi các cơ, căng cứng và co cơ ở vùng cổ, vai gáy

1.4 Thoái hoá đốt sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ là quá trình hao mòn tự nhiên của sụn, đĩa đệm, dây chằng và xương ở cổ. Tình trạng này thường xảy ra gắn liền với quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể nên hầu hết người mắc bệnh ở độ tuổi trên 70. Nhưng hiện nay căn bệnh đã trẻ hoá có thể gặp từ 25-40 tuổi.

II. Nguyên nhân dẫn đến đau cổ của học sinh, sinh viên

Những nguyên nhân dưới đây mà Mi360 muốn chia sẻ cho các bạn để các bạn có thể hiểu thêm được căn bệnh này nhé.

  • Tác động từ yếu tố: Ngồi hàng giờ liên tục trước bảng, máy tính. Với tư thế chủ yếu là cúi, gập cổ và rất ít có thời gian vận động. Tình trạng này kéo dài không chỉ làm gia tăng áp lực lên các nhóm cơ, đĩa đệm vùng cổ, lưng mà còn gây nên hiện tượng thoái hóa.
  • Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thiếu khoa học: Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng cùng với thói quen sinh hoạt không điều độ tác động không nhỏ tới quá trình thoái hóa của cột sống cổ.
    Trong khi đó, người trẻ thường có thói quen ngồi nhiều, ăn uống thừa chất hoặc thiếu chất tốt cho sức khỏe xương khớp. Đây đều là những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng thừa cân, béo phì, gây áp lực trực tiếp cho xương và cột sống cổ.
  • Ít vận động làm tăng nguy cơ đau cổ: Do đang ở lứa tuổi có sức khỏe dồi dào nên người trẻ thường không biết cách chăm sóc và ít quan tâm tới những phương pháp bảo vệ sức khỏe.

III. Vậy học sinh Sinh viên có nên dùng máy massage cổ được hay không?

Câu trả lời tại sao lại không chứ? Bởi vì máy massage cổ ( https://mi360.vn/may-massage-co/ ) mang lại nhiều lợi ích đến học sinh, sinh viên sau đây:

3.1 Thiết kế nhỏ gọn để mang theo sử dụng nhiều nơi

Máy massage cổ có thiết kế nhỏ gọn, gấp gọn từ 0 độ đến 180 độ, trọng lượng nhẹ để bạn mang theo đến giảng đường, trường học để có thể massage được mọi lúc mọi nơi.

3.2 Chế độ massage chuyên nghiệp

Các chế độ massage trên máy massage cổ ngày nay , có những chế độ massage chuyên dụng dẫn đến không giải quyết yêu cầu xoa bóp của bạn. Ngoài ra, chọn những máy massage cổ được 4 vùng mang lại hiệu quả tốt khi xóp bóp vùng cổ.

Tính năng chườm nhiệt hoạt động dựa vào sự duy trì nhiệt độ của máy luôn ở mức 40 độ C đến 43 độ C để giúp người dùng có thể cải thiện chức năng lưu thông máu, một số máy tích hợp cảm biến kiểm soát nhiệt độ nhằm đảm bảo được sự an toàn cho người dùng khi sử dụng.

 

🌏  Đọc tiếp bài viết: Cách sạc pin máy massage cổ đúng cách mà bạn cần biết

 

3.3 Nhắc nhở điều chỉnh tư thế ngồi

Khi sử dụng những máy massage cổ với thiết kế con quay hồi chuyển đa trục tích hợp. Sẽ nhắc nhở bạn ngồi thẳng lưng khi sử dụng, bởi vì ngay khi cúi đầu xuống quá vùng thiết bị sẽ cảnh báo cho bạn để điều chỉnh lại tư thế ngồi. Giúp bảo vệ đốt sống cổ, tránh tình trạng đau nhức.

3.4 Dung lượng pin cao

Những chiếc máy massage cổ hiện đại ngày nay được phân phối bởi Mi 360  đều có mức pin tương đối cao, giúp bạn có thể sử dụng cả 1 ngày dài (nếu 1 lần sử dụng 20 phút) đảm bảo thời gian nhu cầu thư giãn.

IV. Mua máy massage cổ uy tín, chất lượng ở đâu?

Qua bài viết học sinh Sinh viên có nên dùng máy massage cổ, đã cho chúng ta thấy được những lợi ích khi dùng. Để có thể mua được sản phẩm chính hãng với mức giá tốt, hãy liên hệ ngay đến Mi360. Chúng tôi cam kết các sản phẩm đang được kinh doanh tại các hệ thống cửa hàng Mi360 đều là chính hãng 100%. Đảm bảo chất lượng cao, bảo hành dài hạn với mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Trả lời