19009073

Cách giảm tình trạng đau mắt đỏ bằng máy massage mắt

Hiện nay, dịch đau mắt đỏ đang hoàng hoành ở TPHCM với số ca kỉ lục tính từ đầu năm nay lên đến 70.000 ca bệnh mang nhiều bất tiện trong cuộc sống. Vậy thì hãy cùng Mi360 tìm hiểu cách giảm tình trạng đau mắt đỏ bằng máy massage mắt nhé!

I. Đau mắt đỏ là gì?

Đau mắt đỏ là tình trạng nhiễm trùng mắt, thường do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra hoặc do phản ứng dị ứng, với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt. Bệnh thường khởi phát đột ngột, lúc đầu ở một mắt sau lan sang mắt còn lại. Cho đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh.

Viêm kết mạc do vi rút Adenovirus là một nguyên nhân phổ biến gây ra đau mắt đỏ, và thường xuất hiện các triệu chứng như: sốt nhẹ, mệt mỏi, đau họng, có ghèn dính mí mắt khó mở, nổi hạch trước tai hoặc dưới hàm,…

Cách giảm tình trạng đau mắt đỏ bằng máy massage mắt

II. Nguyên nhân gây ra bệnh đau mắt đỏ

Các nguyên nhân phổ biến gây bệnh đau mắt đỏ bao gồm:

  • Đau mắt đỏ do nhiễm virus: Bệnh gây ra do virus như Adenovirus, Herpes; có thể tự hết trong khoảng 7 – 14 ngày, không cần điều trị.
  • Đau mắt đỏ do nhiễm vi khuẩn.
  • Đau mắt đỏ do dị ứng: Các tác nhân dị ứng như phấn hoa, bụi và lông động vật… có thể khiến bệnh kéo dài cho đến khi loại bỏ hoặc tránh xa các yếu tố gây dị ứng.
    Ngoài ra, còn có các con đường lây bệnh như:
  • Tiếp xúc dịch tiết của người bị bệnh khi nói chuyện hoặc hắt xì.
  • Chạm tay vào những vật dụng hay đồ dùng cá nhân nhiễm mầm bệnh như gối, khăn mặt, bàn chải, chìa khóa, tay nắm cửa, chậu rửa bát, nút bấm cầu thang, điện thoại, đồ chơi…
  • Sử dụng nguồn nước bị nhiễm bệnh ao hồ, bể bơi…
  • Thói quen hay dụi mắt, sờ tay vào mũi, miệng, làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Cách giảm tình trạng đau mắt đỏ bằng máy massage mắt

III. Các bước giảm tình trạng đau mắt đỏ

Theo Mi360, bạn cần làm theo những bước này sau đây để giảm tình trạng đau mắt đỏ nhé:

  • Bước 1: Rửa sạch tay bằng xà phòng và nhỏ thuốc nhỏ mắt theo toa bác sĩ kê đơn.
  • Bước 2: Đeo máy massage mắt và chọn chế độ thấp.
  • Bước 3: Chọn chế độ chườm nhiệt vừa phải tránh mắt bị tổn thương.
  • Bước 4: Thư giãn tối đa 30 phút.
  • Bước 5: Tắt máy.

Với việc sử dụng máy massage mắt từ 20-30 phút mỗi ngày, máy massage mắt có thể giải quyết những tình trạng liên quan các bệnh lí liên quan đến mắt như bệnh đau mắt đỏ. Máy có những chế độ từ cơ bản đến chuyên sâu. Mỗi chế độ đóng một vai trò khác nhau trong việc giúp làm dịu mắt, giúp mắt không bị khô và nhức do đau mắt đỏ gây nên.

Những áp suất không khí và nhiệt chườm nóng rất tốt để chống lão hóa, giúp mắt được thuyên giảm tình trạng đỏ mắt. Trong khi chế độ rung và phát nhạc qua bluetooth là lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc.

 

🌏  Đọc tiếp bài viết: Máy massage mắt vừa sạc vừa dùng có sao không?

 

 

IV. Cách phòng tránh bệnh đau mắt đỏ

  • Không được đi tắm hồ bơi, sông, suối có dấu hiệu nguồn nước nhiễm khuẩn.
  • Rửa mặt, tay thường xuyên với xà bông.
  • Tránh dùng chung ly, bát, khăn mặt… với người khác.
  • Tránh dụi mắt khi chưa rửa tay sạch sẽ.
  • Nếu gặp tình trạng đau mắt đỏ nên nghỉ học, nghỉ làm 7-10 ngày.

Ngoài ra, Mi 360 – Nhà phân phối các thiết bị điện tử thông minh khuyên các bạn nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như: Vitamin A (có nhiều trong trong cá, gan động vật, khoai lang, bí ngô), Vitamin K (trứng, cà rốt, dưa chuột, cần tây, măng, bông cải xanh,..), Vitamin C (các loại quả như đu đủ, dâu tây, kiwi, xoài, cải xanh, ớt chuông…), Vitamin B (thịt gà, trứng, cá hồi, gan động vật, bông cải xanh, nấm, các loại hạt và các loại đậu…).

V. Tổng kết

Qua bài viết, Mi360 đã cho các bạn cách giảm tình trạng đau mắt đỏ bằng máy massage mắt và cách phòng tránh. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có những kiến thức điều trị và phòng tránh dịch bệnh này nhé.

Để có thể mua được sản phẩm chính hãng với mức giá tốt, hãy liên hệ ngay đến Mi360. Chúng tôi cam kết các sản phẩm đang được kinh doanh tại các hệ thống cửa hàng Mi360 đều là chính hãng 100%. Đảm bảo chất lượng cao, bảo hành dài hạn với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Hãy liên hệ Mi360 để “rinh” ngay máy massage mắt chính hãng để tận hưởng giây phút thư giãn nhé.

Trả lời