19009073

Vì sao người làm việc trong môi trường ô nhiễm nên dùng máy massage mắt?

Trong cuộc sống phát triển, cùng với sự gia tăng của các phương tiện giao thông, sự phát triển của các khu công nghiệp, ngập tràn khí thải sinh hoạt trong không khí, đã và đang khiến bầu không khí ô nhiễm trầm trọng. Vậy vì sao người làm việc trong môi trường ô nhiễm nên sử dụng máy massage mắt? Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Ô nhiễm môi trường là gì?

Ô nhiễm môi trường là sự hiện diện hoặc giảm chất lượng của các yếu tố môi trường tự nhiên, gây ra sự ảnh hưởng độc hại đối với con người, động vật và thiên nhiên. Có nhiều nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường, và sau đây là một số nguyên nhân:

  • Khí thải từ công nghiệp: Các nhà máy, nhà xưởng, và các hoạt động công nghiệp khác thải ra khí thải có thể chứa các hạt bụi, khói, hóa chất độc hại và khí nhà kính như CO2.
  • Xe cộ và giao thông: Xe cộ sử dụng nhiên liệu hoá thạch như xăng và dầu diesel, tạo ra khí thải chất lượng không tốt, bao gồm các khí thải gây ô nhiễm không khí như khí CO, khí NOx và bụi mịn PM2.5.
  • Sử dụng nông sản hóa học: Sự sử dụng một lượng lớn phân bón, thuốc trừ sâu và hóa chất trong nông nghiệp có thể gây ra ô nhiễm nước và đất.
  • Rác thải và xử lý rác không đúng cách: Loại bỏ rác thải một cách không hiệu quả và không an toàn có thể gây ra ô nhiễm đất và nước.
  • Biến đổi môi trường tự nhiên: Xây dựng các cơ sở hạ tầng, như đập đê và xây dựng công trình, có thể thay đổi môi trường tự nhiên và gây ra ô nhiễm.
  • Thay đổi khí hậu: Sự biến đổi khí hậu toàn cầu, do tăng khí nhà kính, cũng gây ra nhiều vấn đề môi trường.

2. Vì sao người làm việc trong môi trường ô nhiễm nên sử dụng máy massage mắt?

Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng máy massage mắtMi 360 chắc hẳn nhiều người làm trong môi trường ô nhiễm sẽ cảm thấy thích nó vì:

  • Giúp đôi mắt luôn khoẻ mạnh

Khi bạn để đôi mắt khi tiếp xúc với các hoá chất gây hại đối với cơ thể quá nhiều gây ra các các căn bệnh như: cận thị, đau mỏi, viễn, ngứa và cộm mắt,… Vào đêm khuya những ánh sáng xanh  từ điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính có thể khiến bạn cảm thấy khó ngủ hơn.

Dùng máy Massage mắt hay dùng tay cái nào hiệu quả hơn? - Mi 360

  • Giúp da mắt luôn tươi tắn, tránh bị tác động xấu từ môi trường

Vùng da ở quanh mắt mỏng, vì vậy dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động từ bên ngoài do môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Massage bằng máy massage mắt ở vùng này giúp vùng da quanh mắt được mịn màng, chậm quá trình lão hóa, xuất hiện nếp nhăn ở khóe mắt, bọng mắt hay quầng thâm xấu xí do thức khuya, từ đó giúp gìn giữ sự trẻ trung trên khuôn mặt của chị em.

da mắt luôn tươi tắn khi sử dụng máy mát xa mắt
  • Ngăn ngừa, làm chậm tiến độ các bệnh liên quan đến mắt

Ô nhiễm ánh sáng, lạm dụng ánh sáng nhân tạo quá mức (ánh sáng xanh), tia UV cũng có thể gây hại cho mắt, gây các tổn thương ảnh hưởng đến khả năng quan sát của mắt, về lâu dài cũng sẽ có nguy cơ bị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, bỏng giác mạc… tình trạng tiếp xúc lâu dần sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về mắt như: Bị choáng váng, hoa mắt, mỏi mắt, suy giảm thị lực.

Máy Massage Mắt Nóng Lạnh Xiaomi Momoda SX328
máy massage mắt giảm căng thẳng

Xem thêm: máy massage mắt tốt nhất hiện nay

Sử dụng máy massage mắt thường xuyên sẽ giúp làm chậm tiến triển của những căn bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị.,…Làm giảm nguy cơ bị tăng độ cận, các bệnh lý liên quan đến mắt khi đến tuổi già.

3. Những cách bảo vệ mắt khi làm việc trong môi trường bị ô nhiễm

  • Sử dụng kính mát khi đi ra ngoài và làm việc. Giúp giảm cường độ sáng chiếu tới mắt, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng khả năng tập trung khi lái xe.
  • Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, trước khi đi ngủ và khi tiếp xúc với bộ phận khác trên cơ thể, khi về nhà, cần thay quần áo và tắm gội ngay, không ăn uống lề đường, chọn thực phẩm sạch, không bị nhiễm bẩn…
  • Hạn chế thời gian tiếp xúc với các nguồn phát ánh sáng xanh, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ để bảo vệ tốt cho đôi mắt.
  • Sử dụng máy massage mắt mỗi ngày từ 2-3 lần/ ngày, mỗi lần tối đa 30 phút.
  • Xây dựng chế độ ăn với các loại thực phẩm tốt cho mắt, giàu vitamin giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ các độc tố, ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là các loại vitamin tốt cho mắt như Lutein, vitamin C, vitamin A, kẽm, omega 3…
Sử dụng máy massage mắt mỗi ngày từ 2-3 lần/ ngày

4. Tổng kết

Trên đây, Mi 360 đã giải đáp thắc mắc vì sao người làm việc trong môi trường ô nhiễm nên sử dụng máy massage mắt. Nếu bạn đang tìm cho mình những máy massage mắt chính hãng, hãy liên hệ với Mi 360. Mi 360 đảm bảo hàng chính hãng 100% uy tín, chất lượng, để bạn có thể tin dùng.

 

Trả lời