19009073

Các bước sử dụng máy massage cổ giảm đau với người bị dây chằng vùng cổ

Đau dây chằng ở cổ gây phiền toái trong cuộc sống của chúng ta. Đau dây chằng cổ đặc trưng bởi cơn đau khởi phát ở một bên cổ, sau đó lan ra vùng gáy, bả vai và cánh tay. Vậy các bước sử dụng máy massage cổ giảm đau với người bị dây chằng vùng cổ là gì? Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu nhé!

I. Đau dây chằng cổ có nguy hiểm không?

Đau dây chằng cổ là triệu chứng thường gặp và hầu như ít gây nguy hiểm. Tuy nhiên trong trường hợp để kéo dài bệnh có thể tiến triển thành mãn tính và khiến lây lan sang những cơn quan lân cận như đốt sống, đĩa đệm, dây thần kinh,…gây khó chịu, đau nhức và bất tiện trong cuộc sống. Dấu hiệu nhận biết đó chính là:

  •  Cơn đau khởi phát ở 1 bên cổ (trái – phải) sau đó có thể lan xuống vùng bả vai, cánh tay hoặc lan tỏa lên vùng đầu.
  •  Đau nửa đầu.
  •  Khó khăn khi xoay cổ hoặc cúi gập cổ.
  •  Cổ phát ra âm thanh “răng rắc” khi xoay hoặc cúi gập.

Nguyên nhân đau dây chằng cổ

• Chấn thương cổ: Chấn thương là một trong những nguyên nhân gây đau dây chằng cổ và các cơ quan xung quanh như mô mềm, cơ, dây thần kinh,… Chấn thương cổ thường xảy ra khi tham gia giao thông, làm việc trên cao, tập thể thao hoặc do mang vác vật nặng ở vai.
• Hoạt động cổ quá mức: Hoạt động cổ quá mức là tình trạng cổ phải lặp đi lặp lại một hoặc nhiều tư thế trong một thời gian dài như đọc sách, sử dụng máy tính, mang vác vật nặng trên vai,…
• Tuổi tác: Tuổi tác là một trong những yếu tố tác động đến sức khỏe và độ ổn định của hệ thống cột sống. Khi cơ thể già đi, cột sống thường mất độ dẻo dai và linh hoạt. Do đó khi thực hiện động tác xoay và cúi gập cổ, đốt sống có thể gây chèn ép và kích thích lên dây chằng.
• Tư thế ngủ: Tư thế ngủ sai lệch có thể làm tăng áp lực lên cột sống và dây chằng, từ đó gây đau nhức và cứng cổ. Nếu do nguyên nhân này, bạn có thể nhận thấy triệu chứng phát sinh ngay sau khi ngủ dậy.

II. Các bước sử dụng máy massage cổ giảm đau với người bị dây chằng vùng cổ

Những bước sử dụng máy massage cổ dưới đây mà Mi 360 tin chắc rằng sẽ hữu dụng đối người bị dây chằng vùng cổ thông qua các bước sau:
• Bước 1: Làm nóng vùng cổ bằng tinh dầu hoặc thuộc xoa bóp
• Bước 2: Đeo máy massage cổ và nằm hoặc ngồi tuỳ thuộc vào thiết kế của máy.
• Bước 3: Chọn chế độ nhẹ nhàng và cảm nhận cảm giác thư giãn.
• Bước 4: Chọn chế độ chuyên sâu kết hợp với với tính năng chườm nhiệt.
• Bước 5: Thư giãn sau 15 phút và lặp lại các bước trên 2-3 lần/ngày.

III. Những máy massage cổ dành cho những bị dây chằng vùng cổ

3.1 Jeeback G5

Máy Massage cổ Jeeback G5 là phiên bản máy massage mới của thương hiệu Jeeback. Sản phẩm sở hữu thiết kế độ đáo, trang bị công nghệ massage hiện đại kết hợp sưởi ấm, đi kèm với 4 chế độ massage và 8 cường độ làm việc khác nhau, khả năng kết nối và điều khiển đa dạng, hứa hẹn sẽ là một trang bị không thể thiếu của mỗi gia đình.
Ngoài ra, Mi360 thấy được đó chính là máy massage cổ Jeeback G5 có độ rung ổn định trải đều ra các vùng cổ với dạng sóng xung ổn định hơn với 10 xung nhịp đem lại cho bạn cảm giác thực sự thoải mái.

Máy massage cổ Jeeback G5 xung điện

3.2 Jeeback G6

Được xem là phiên bản hoàn hảo nhất từ trước đến giờ so với những phiên bản tiền nhiệm của nó, Jeeback G6 thiết kế có thể massage được 4 vùng đánh tan những cơn nhức mỏi ầm ĩ và nâng cấp 3 mức nhiệt điều khiển: Thấp, trung bình, cao. Giúp đáp ứng các nhu cầu thư giãn khác nhau của mỗi người dùng.

Mặc dù không có quá nhiều thay đổi về công nghệ massage xung điện EMS, nhưng Jeeback G6 có 4 chế độ massage cùng với 10 cường độ mạnh mẽ đáp ứng được nhu cầu thư giãn sau những giờ học và làm việc căng thẳng.
Một điểm cộng mà Mi360 muốn chia sẻ đến các bạn đó chính là máy được trang bị công nghệ sạc không dây và dung lượng pin cao kèm theo cổng kết nối type để bạn có thể sử dụng trong thời gian dài và sạc nhanh.

Máy massage cổ Jeeback G6

IV. Tổng kết

Qua bài viết này, chúng ta đã biết được các bước sử dụng máy massage cổ giảm đau với người bị dây chằng vùng cổ giúp giảm đau và mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Nếu bạn đang tìm mua những máy massage cổ bạn hãy liên hệ với Mi 360. Mi 360 chuyên cung cấp các loại mặt hàng chăm sóc sức khoẻ chính hãng 100%, uy tín, chất lượng để bạn có thể tin dùng.

Trả lời