19009073

Vì sao bạn sử dụng robot hút bụi lau nhà thường xuyên nhưng vẫn có bụi?

Bạn đang tự thắc mắc rằng bạn sử dụng robot hút bụi lau nhà thường xuyênmà không biết bằng cách nào tại sao vẫn có bụi bẩn. Bụi bẩn khiến cho không ít những người nội trợ hiện đại lo lắng vì mất thẩm mĩ ngôi nhà, và gây hại đến sức khoẻ người thân trong gia đình. Hôm nay Mi 360 sẽ giải đáp thắc mắc qua bài viết này ngay sau đây nhé!

I. Bụi từ đâu mà ra?

Bụi thường xuất hiện ở các khu vực có thể kể đến như:

1.1 Từ tác động môi trường bên ngoài

Bụi có thể xâm nhập từ bên ngoài thông qua cửa, cửa sổ khi chúng mở hoặc thông qua hệ thống thông gió nếu như bạn ở gần các công trình, những con đường tấp nập,…

1.2 Sinh hoạt thường ngày

Trong không gian bên trong căn nhà, bụi thường hình thành từ nhiều nguồn khác nhau. Nó có thể bắt nguồn từ da chết, tóc rụng của những người sinh hoạt trong nhà. Bụi cũng có thể xuất phát từ vụn thức ăn dư thừa, từ sợi lông trên chăn, ga, thảm, rèm cửa, quần áo, thậm chí từ lông của thú cưng hoặc côn trùng chết…

1.3 Lông thú cưng

Tất nhiên trong chúng ta ai cũng có một “em” pet trong nhà để làm người bạn phải không nào. Những sợi lông ở thú cưng rất dễ bị rụng và kèm theo bụi bẩn trên cơ thể của nó, sẽ làm cho căn nhà bạn không còn sạch sẽ nữa.

1.4 Bụi từ sử dụng các thiết bị trong nhà

Các thiết bị và đồ điện khi hoạt động do động cơ, thu hút bụi và cát xung quanh. Đồng thời, chúng cũng góp phần lan truyền bụi trong không gian bằng cách tạo ra sự lưu thông không khí. Điều này giải thích vì sao các thiết bị như tivi, quạt điện, tủ lạnh, máy lạnh thường nhanh chóng thu bụi sau một thời gian dù bạn đã vệ sinh căn nhà.

II. Vì sao bạn sử dụng robot hút bụi lau nhà thường xuyên nhưng vẫn có bụi

Dưới đây là một số những nguyên nhân mà Mi 360 tổng hợp được để chia sẻ cho các bạn nhằm giải đáp thắc mắc này nhé:

2.1 Do bạn không đóng cửa số khi sử dụng robot hút bụi lau nhà

Như đã nói ở trên, các loại bụi có thể lẻn qua cửa sổ cho nên cách giải quyết này cực kỳ quan trọng nếu bạn ở gần các khu vực đông đúc, gần đường lớn vì nó có thể bám đầy bụi ở sàn nhà. Nên chọn lựa thời điểm cụ thể trong ngày để mở cửa sổ khi sử dụng robot hút bụi lau nhà, đặc biệt khi lưu lượng giao thông ít.
Đối với các khu vực như phòng ngủ hoặc nơi bạn thường xuyên ở, nên giảm thiểu việc mở cửa sổ để tránh bụi bay vào nhà quá nhiều.

2.2 Sử dụng chế độ hoạt động quá yếu

Theo Mi 360 được biết, những mẫu máy robot hút bụi lau nhà ngày nay được trang bị công suất hút lên đến 8000 Pa giúp đảm bảo làm việc, hút hết các bụi một cách hiệu quả. Cho nên khi sử dụng, bạn nên để chế độ thứ 3 hoặc chế độ chuyên sâu để làm sạch một cách hiệu quả nhé.
Khi chuyển sang chế độ lau nhà chuyên sâu, robot sẽ vận hành ở tốc độ 180 vòng/phút/. Điều này sẽ giúp tăng hiệu suất gấp 5 lần làm sạch, loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu.

Robot hút bụi lau nhà Deebot X2 Omni

Xem thêm: Robot hút bụi lau nhà Deebot X2 Omni

2.3 Nên sử dụng robot hút bụi lau nhà từ 2-3 lần/ngày

Nếu bạn muốn căn nhà mình luôn sạch bụi, thì hãy sử dụng robot hút bụi lau nhà từ 2-3 lần/ngày để bảo đảm hiệu quả làm sạch cao. Đặc biệt, những hộ gia đình sống gần các công trình, các con đường đầy bụi bặm,… vì nếu không sử dụng như vậy rất dễ tình trạng bụi không giảm mà còn tăng thêm.

2.4 Hãy đầu tư một chiếc máy robot hút bụi lau nhà xứng với giá tiền

Chắc chắn rằng bạn đã nghe câu “tiền nào của đó” rồi phải không nào? Cho nên như đúng câu ca dao tục ngữ kia, bạn nên chọn lựa cũng như ra quyết định mua một “em” robot hút bụi lau nhà đắt tiền. Vì nó có những công nghệ hút và lau rung tiên tiến, cho nên sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến bụi nhanh chóng hơn so với các mẫu máy robot hút bụi lau nhà thông thường.

III. Tổng kết

Trên đây, Mi 360 đã giải đáp thắc mắc vì sao bạn sử dụng robot hút bụi lau nhà thường xuyên nhưng vẫn có bụi. Nếu bạn chưa biết có thể mua robot hút bụi uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị phụ giúp việc nội trợ chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho căn nhà bạn sạch sẽ, ấm cúng

Trả lời