19009073

Sự hiệu quả của máy massage mắt đối với bệnh nhân khô mắt

Khô mắt là tình trạng nhiều người gặp qua khi phải thường xuyên nhìn vào các ánh sáng xanh như: điện thoại, tivi, laptop,… khiến mắt mỏi, khô, và rát mắt giảm hiệu suất làm việc. Vậy hãy cùng Mi360 tìm hiểu sự hiệu quả của máy massage mắt đối với bệnh nhân khô mắt nhé!

Sự hiệu quả của máy massage mắt đối với bệnh nhân khô mắt

I. Khái niệm bệnh khô mắt

Bệnh khô mắt hay còn được gọi là hội chứng khô mắt hoặc mắt khô, là một tình trạng khi mắt không sản xuất đủ lượng nước mắt hoặc nước mắt không có chất lượng đủ để duy trì độ ẩm và bôi trơn cho mắt. Nước mắt chủ yếu được sản xuất bởi các tuyến lệnh và tuyến mắt trong mắt, và chúng có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt khỏi bất kỳ tác nhân bên ngoài có thể gây kích ứng hoặc viêm nhiễm.

Xem thêm: Những máy massage mắt đáng tin cho người cận thị

1.1 Triệu chứng

Các triệu chứng thường gặp đối với bệnh nhân khô mắt bao gồm:
• Mắt cảm thấy khô, ngứa, đỏ hoặc châm chích.
• Bạn có cảm giác như có một dị vật nào đó nằm trong mắt.
• Mắt mờ và suy giảm thị lực.
• Cảm thấy khó chịu khi đọc sách, làm việc với laptop hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu.
• Cảm thấy nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và chói.

1.2 Nguyên nhân

• Số lượng nước mắt tiết ra không đủ: Các tuyến lệ trong và quanh mi mắt có nhiệm vụ tiết nước làm ướt mắt. Khả năng này sẽ giảm dần theo tuổi tác, hoặc những người mắc bệnh về mắt. Ngoài ra những yếu tố như gió, thời tiết môi trường ô nhiễm cũng làm mắt dễ bị khô. Đặc biệt, với những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy vi tính sẽ làm tăng tốc độ bay hơi của nước mắt dẫn đến tình trạng khô mắt.

Máy Massage mắt dùng cho dân văn phòng thường xuyên làm việc trên máy tính - Mi 360

• Chất lượng nước mắt không tốt: Màng phim nước mắt gồm 3 lớp: lớp mỡ, lớp nước và lớp nhầy. 3 lớp này cùng nhau bảo vệ nhãn cầu khỏi các yếu tố bên ngoài. Lớp nhầy giúp dàn đều nước mắt trên giác mạc, lớp mỡ hạn chế sự bốc hơi nước giúp mắt luôn ẩm ướt. Khô mắt là do nước bị bốc hơi quá nhanh hoặc nước không thể dàn phẳng trên bề mặt mắt. Khi 3 lớp này bị mất cân bằng sẽ làm tăng tốc độ bay hơi của nước mắt, khiến mắt bị khô. Ngoài ra một số bệnh có thể gây nên những xáo trộn ở lớp nhờn và lớp nhầy, cũng sẽ khiến mắt dễ bị khô.

• Độ tuổi: Chứng khô mắt là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên, phần lớn những người có độ tuổi từ 65 tuổi trở lên sẽ có vài triệu chứng của khô mắt.

• Do điều kiện môi trường sống không tốt mỗi ngày: Tiếp xúc với khói thuốc lá, nhiều gió hoặc thời tiết hanh khô sẽ làm nước mắt bốc hơi nhanh. Khi làm việc với máy tính trong thời gian dài hoặc làm việc quá tập trung không chớp mắt thường xuyên cũng có thể gây khô mắt.

máy massage mắt xiaomi

II. Sự hiệu quả của máy massage mắt đối với bệnh nhân khô mắt

Theo Mi 360, sự hiệu quả của máy massage mắt đối với bệnh nhân khô mắt nhờ những lợi ích dưới đây:

2.1 Giảm quầng thâm, mắt sưng, khô và mỏi mắt

Hàng ngày, đôi mắt chúng ta phải làm việc và học tập cho nên việc điều tiết đôi mắt rất nhiều sẽ dấn đến tình trạng sưng, khô và mỏi mắt hay nếu bạn là dân “ cú đêm ” thì việc có những quằng thâm mắt sẽ giảm đi vẻ đẹp bên ngoài của bạn. Chính vì vậy, có máy massage mắt sẽ giảm đi đáng kể về nỗi lo này rất nhiều nhờ massage như các đầu ngón tay chuyên nghiệp.

Máy Massage mắt Philips PPM2702
Máy massage mắt giảm quầng thâm, sưng mắt

2.2 Giúp máu lưu thông nhanh hơn, tạo cá dưỡng chất cấp ẩm cho đôi mắt

máy massage mắt có những chế độ massage chuyên sâu giúp điều hoà, tăng cường sự lưu thông máu quanh mắt, đẩy mạnh đầy đủ các dưỡng chất cần thiết: Oxy,collagen, vitamin C, vitamin A,… giảm nếp nhăn đồng thời giúp da mắt tươi tỉnh và mềm dịu hơn.

Máy massage mắt đem lại cảm giác thư giản tuyệt vời

2.3 Tính năng chườm nhiệt giúp đôi mắt trẻ trung, giảm đau nhức

Tính năng massage nhiệt nóng có trong máy ở nhiệt độ không đổi 42°C, tạo cảm giác ấm áp và thoải mái cho người dùng, hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu, làm ấm xung quanh vùng mắt, giảm khô mắt, nhức mỏi và khó chịu,… Đối với những người làm việc chạy những deadline quan trọng thường xuyên thức khuya và làm việc ngoài giờ, khi mệt mỏi có thể lựa chọn chế độ massage nhiệt để giúp đôi mắt luôn ẩm, không bị khô và rát.

Tính năng chườm nóng của máy massage mắt

III. Tổng kết

Hi vọng những thông tin Mi 360 chia sẻ cho các bạn biết được sự hiệu quả của máy massage mắt đối với bệnh nhân khô mắt. Nếu bạn đang tìm cho mình những máy massage mắt chính hãng, hãy liên hệ với Mi 360. Mi 360 đảm bảo hàng chính hãng 100% uy tín, chất lượng, để bạn có thể tin dùng.

Trả lời