19009073

Những nguy hiểm tiềm ẩn đau cổ vai gáy và máy massage cổ giúp được gì?

Đau cổ vai gáy là tình trạng xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào, gồm các nguyên nhân khác nhau gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như làm việc hằng ngày. Vậy những nguy hiểm tiềm ẩn đau cổ vai gáy và máy massage cổ giúp được gì? Cùng Mi 360 tìm hiểu qua bài viết này nhé!

I. Những nguyên nhân đau cổ vai gáy

Đau cổ vai gáy có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và những nguyên nhân chính bao gồm:

  • Sinh hoạt hằng ngày và làm việc không đúng tư thế: Trong cuộc sống hàng ngày, việc duy trì một số tư thế không đúng có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp máu và oxy đến cổ và vai, gây đau vai, cổ. Những thói quen như tắm đêm, ngồi trước quạt quá lâu, thường xuyên ngồi trong phòng lạnh,… cũng có thể ảnh hưởng đến một số dây thần kinh kiểm soát hoạt động của các cơ ở vùng vai và cổ, dẫn đến đau vai và cổ,
  • Tập luyện quá sức: Khi các cơ hoạt động quá tải, đặc biệt là cơ ở vùng cổ sẽ gây ra tình trạng đau nhức, căng cơ cổ thường gặp ở các vận động viên điền kinh, cầu thủ,….
  • Chấn thương đột ngột: Những chấn thương đột ngột như té ngã hay tai nạn giao thông sẽ tổn thương cơ, gân, dây chằng cũng có thể là nguyên nhân gây đau vai gáy. Ngoài ra, không chỉ gây đau vai gáy mà còn gây chóng mặt, đau đầu, mờ mắt.
  • Thoái hoá đốt sống cổ: Bệnh thường xảy ra ở độ tuổi từ 40 tuổi trở lên nhưng do thói quen sinh hoạt không khoa học nên nhiều người trẻ cũng đã phải đối mặt với căn bệnh này. Thoái hóa đốt sống cổ khiến người bệnh cảm thấy đau nhức vùng cổ, vai, gáy, đặc biệt là khi vận động.

II. Những nguy hiểm tiềm ẩn đau cổ vai gáy và máy massage cổ giúp được gì?

Đau cổ vai gáy có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề khác nhau và trong một số trường hợp, chúng có thể tiềm ẩn những mối nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Theo Mi 360, dưới đây là một số mối nguy hiểm tiềm ẩn liên quan đến chứng đau cổ, vai và cổ.

2.1 Thiếu sự linh hoạt động ở vùng cổ

Đau cổ vai gáy thể là dấu hiệu của sự mất linh hoạt ở các cơ, gân và các kết nối cổ-vai-cổ. Nếu không được điều trị hoặc quản lý, tình trạng mất tính linh hoạt có thể dẫn đến suy giảm chức năng và giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm: Top máy massage cổ tốt nhất hiện nay

2.2 Tình trạng viêm nhiễm

Đau cổ và vai có thể là kết quả của viêm cơ hoặc gân. Tình trạng viêm có thể gây sưng, đỏ và đau, nếu không được điều trị có thể lan sang các vùng khác của cơ thể và gây ra các vấn đề khác.

2.3 Thiếu tuần hoàn máu lên não

Các mạch máu ở vai và cổ có nhiệm vụ lưu thông máu cung cấp cho não. Vì vậy khi xảy ra hiện tượng đau cổ, vai, các mạch máu ở khu vực này sẽ bị nén lại, cản trở lưu lượng máu lên não. Hiện nay, não có nguy cơ cao không đủ oxy và các chất cần thiết để thực hiện các hoạt động của hệ thần kinh. Hậu quả là người bệnh bị đau đầu, suy giảm trí nhớ, khó ngủ, cảm xúc dao động,…

2.4 Rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là tình trạng liên quan đến tiền đình, một hệ thống nằm ở tai trong và não chịu trách nhiệm giữ thăng bằng cho cơ thể, giúp duy trì tư thế và sự ổn định khi bạn di chuyển. Nguyên nhân là sự ngăn chặn của bệnh đau cổ vai gáy khiến mạch máu tại khu vực này đã khiến não bộ bị thiếu máu nghiêm trọng. Điều này cũng làm tăng nguy cơ rối loạn hệ thống tiền đình, dẫn đến hàng loạt các triệu chứng như hoa mắt, chóng mắt, mất cân bằng cơ thể, ù tai,…

Máy massage cổ giúp được gì?

Những máy massage cổ như: Jeeback, Levaran, Philips hiện đang được phân phối tại Mi 360 có tác dụng như massage bằng tay thông thường giảm đau, nhức vùng cổ vai gáy giúp cải thiện tuần hoàn máu ở vùng cổ. Tiết kiệm chi phí, thời gian so với ra các tiệm massage xoa bóp thông thường,…
Một tính năng của máy massage mà chắc chắn Mi 360 cảm thấy chắc hẳn có nhiều bạn quan tâm thì máy có massage nhiệt từ (41 độ đến 43 độ) mà không gây quá nóng. Công dụng của massage nhiệt giúp thúc đẩy lưu thông máu và làm giảm các cơn đau nhức âm ỉ trong cơ thể bạn sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi.

Máy massage cổ

Xem thêm: Máy Massage cổ Philips PPM3306

III. Tổng kết

Hi vọng qua bài viết những nguy hiểm tiềm ẩn đau cổ vai gáy và máy massage cổ giúp được gì bạn đã có những kiến thức hữu ích khi sử dụng máy massage cổ. Nếu bạn chưa biết có thể mua máy massage cổ uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị sức khoẻ đều chính hãng, giá cả phải chăng.

Trả lời