19009073

Máy massage mắt có giúp người chơi game nhiều bảo vệ mắt không?

Ngoài những giờ làm việc và học tập căng thẳng, con người sử dụng các thiết bị điện tử như: laptop, điện thoại, máy chơi game PS5,… để xoá tan cơn mệt mỏi sau một ngày dài mệt mỏi. Nhưng nếu chơi game lâu, bạn sẽ dễ gặp các hiện tượng như: đau mắt, khô mắt, mỏi mắt,… Vậy máy massage mắt có giúp người chơi game nhiều bảo vệ mắt không? Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu nhé!

I. Vì sao chơi game nhiều gây ảnh hưởng xấu đến đôi mắt?

Những nguyên nhân sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn chơi game ảnh hưởng xấu đến mắt:

1.1 Chú trọng vào màn hình 1 điểm khi chơi game

Trong quá trình chơi game người chơi thường phải nhìn chằm chằm vào màn hình trong thời gian dài. Điều này có thể gây mỏi mắt và mỏi mắt, vì lúc chơi game khi vào đoạn combat “căng thẳng” chỉ nhìn vào 1 điểm mà quên chớp mắt khiến mắt khô và nhức.
Nhiều game thủ có thể dành nhiều giờ mỗi ngày để chơi game và quên nghỉ ngơi. Ngồi trước màn hình trong thời gian dài có thể gây mỏi mắt và căng thẳng.

1.2 Ánh sáng xanh từ màn hình kĩ thuật số

Ánh sáng xanh là dải bước sóng ánh sáng từ 380 nm đến 500 nm, nằm trong dải bước sóng mà mắt người có thể nhìn thấy được. Ánh sáng xanh xuất hiện nhiều dưới ánh nắng mặt trời hoặc được phát ra từ các thiết bị điện tử phổ biến như máy tính, điện thoại, tivi,… Từ đó làm tăng tình trạng mỏi mắt và dẫn đến mỏi mắt. Ngoài ra, nguồn sáng này còn gây khô mắt do tần số chớp mắt giảm, khiến mắt bị khô và khó chịu.

1.3 Gây ra các bệnh lí liên quan đến mắt

Theo nghiên cứu diện rộng học đường lần đầu tiên về thực trạng tật khúc xạ của học sinh trên toàn thế giới, nguyên nhân gây tật khúc xạ bao gồm xem TV, chơi trò chơi điện tử,…. Đây là một nguy cơ rất lớn gây ảnh hưởng đến việc học tập, cũng như các sinh hoạt thông thường hàng ngày của trẻ nhỏ. Ước tính đến năm 2050, sẽ có 50% dân số (tương đương 4 tỷ người) sẽ mắc những bệnh liên quan đến mắt.

1.4 Thiếu chế độ nghỉ ngơi

Từ lâu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng chơi game liên tục hơn 2 giờ sẽ gây ra những hậu quả không tốt cho sức khỏe, mắt và khả năng vận động của người chơi, đơn giản vì trong hai giờ này bản thân người chơi buộc phải ngồi trước máy tính. màn hình hoặc các thiết bị chơi game khác mà không có bất kỳ hoạt động thể chất nào như đi bộ.

1.5 Gây nên tình trạng mất ngủ, khó ngủ

Tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử thời gian dài có ánh sáng xanh trước khi đi ngủ thông qua điện thoại, tivi, máy tính có thể làm gián đoạn giấc ngủ vì ảnh hưởng đến quá trình tạo melatonin, một loại hormone có chức năng điều hòa nhịp sinh học và giấc ngủ của cơ thể. Gây ra tình trạng khó ngủ, mất ngủ,…

II. Máy massage mắt có giúp người dùng chơi game nhiều bảo vệ mắt không?

Theo Mi 360, câu trả lời là chắc chắn có rồi. Bởi vì có máy massage mắt những lợi ích cũng như những tiện dụng sau:

2.1 Đầy đủ những chức năng đáp ứng nhu cầu thư giãn của bạn

Máy massage mắt nhiều chức năng đa dạng với 3-5 chế độ massage thư giãn cùng các chức năng: chườm nóng , chườm lạnh, chườm nóng và chườm lạnh hỗ trợ vùng mắt, giảm đau, mỏi mắt, giảm viêm mắt nhanh chóng. Điều này là do mắt bạn phải điều chỉnh trong thời gian dài khi chơi.
Do nguyên lý truyền nhiệt, một số máy còn có khả năng truyền nhiệt tiên tiến cho phép đạt được kết quả nhanh hơn bằng cách chườm nóng hoặc lạnh nhanh hơn. Điểm thông minh của máy có cơ chế kiểm soát nhiệt thông minh giúp nhiệt độ không ảnh hưởng đến da mắt và vùng mắt.

2.2 Dễ dàng mang theo nhiều nơi

Máy massage mắt có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, trọng lượng không quá nặng giúp bạn đem đi nhiều nơi khi bỏ vào balo. Bạn có thể sử dụng ở tiệm game, hay khu vực thi đấu. Những nút bấm vật lí có trên máy hiển thị rõ ràng để bạn dễ nhận biết.

Máy massage mắt

Xem thêm: Máy Massage mắt Momoda SX328

2.3 Giảm tối đa các vấn đề liên quan đến mắt, giúp ngủ ngon hơn

Các thiết bị điện tử ngày nay khi sử dụng nhiều khiến cho đôi mắt phải hoạt động quá tải vì không chỉ tiếp xúc với máy tính khi làm việc mà còn “cày” game một thời gian dài. Việc sử dụng máy massage mắt thường xuyên sẽ giúp làm chậm tiến triển của những căn bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị.,…Làm giảm nguy cơ bị tăng độ cận, các bệnh lý liên quan đến mắt khi đến tuổi già.

III. Tổng kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về máy massage mắt có giúp người chơi game nhiều bảo vệ mắt không. Mi 360 hi vọng đã giải đáp thắc mắc cũng như giúp được 1 phần nào trong việc bảo vệ mắt của bạn nhé.

Trả lời