19009073

Liệu rằng robot hút bụi lau nhà có hút được các chất lỏng?

Robot hút bụi lau nhà ngày nay mang lại nhiều tiện ích trong cuộc sống của chúng ta. Bằng những công nghệ thông minh và cải tiến mới, nó giúp cho chúng ta được một căn nhà một cách sạch sẽ, thoải mái. Liệu rằng robot hút bụi lau nhà có hút được các chất lỏng thường ngay không? Hãy cùng Mi 360 đi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!

I. Robot hút bụi lau nhà có cấu tạo như thế nào?

Robot hút bụi lau nhà là một công cụ hỗ trợ làm sạch căn nhà nhanh chóng mà không cần có sự can thiệp từ con người như : lau, hút hoặc kết hợp cả hai chế độ. Mỗi thương hiệu sẽ cho ra những sản phẩm khác nhau nhưng robot hút bụi lau nhà. Về cơ bản được cấu tạo gồm những bộ phận chính sau:

  • Thân robot: Thường được làm từ những chất liệu cao cấp chống va đập, độ bền tốt, tuỳ vào những mẫu máy và giá thành sẽ cho ra màu sắc và kiểu dáng khác nhau.
  • Bảng mạch cấu tạo bên trong: Được làm từ các vi xử lí cao cấp, đa nhân. Được lập trình công nghệ tiên tiến giúp robot di chuyển và làm việc linh hoạt theo ý muốn.
  • Bánh xe: Thiết kế nằm bên trong ở phía dưới robot giúp robot hút bụi có thể di chuyển, mỗi robot được thích hợp ít nhất hai bánh xe
  • Hộp chứa chất thải (bao gồm nước sạch và hộp bụi): Tùy vào mỗi sản phẩm thì hộp bụi trang bị dung tích khác nhau, có công dụng để chứa bụi bẩn, rác.
  • Hệ thống định vị: Hỗ trợ robot hút bụi lau nhà điều hướng đi ngay từ khi sử dụng lần đầu tiên nhờ công nghệ quét laser tiên tiến.
  • Chổi quét và khăn lau: Giúp robot có thể hút các bụi bẩn vào trong hộp bụi và khăn lau làm từ chất liệu cao cấp. Tuỳ vào đời máy và mẫu máy sẽ cho ra công suất hút, lau khác nhau.

Các phụ kiện đi kèm của robot hút bụi lau nhà bao gồm:

  • Dock sạc: dock sạc của robot hút bụi lau nhà là một phần quan trọng của thiết bị. Đây là nơi robot hút bụi trở về để sạc pin sau khi hoàn thành nhiệm vụ làm sạch hoặc khi pin yếu.
  • Dây sạc: Giúp cắm sạc robot hút bụi lau nhà.
Robot hút bụi lau nhà Roborock S8 Pro Ultra
Robot hút bụi lau nhà Roborock S8 Pro Ultra

Xem thêm: Robot hút bụi lau nhà Roborock S8 Pro Ultra

II. Liệu rằng robot hút bụi lau nhà có hút được các chất lỏng?

Câu trả lời của Mi 360 đó chính là vừa có vừa không. Bởi vì nó còn tuỳ thuộc vào thông số kĩ thuật của từng máy. Nhưng nếu bạn để robot hút bụi lau nhà dính vào nước có thể gặp một số nguy hiểm như:

2.1 Gây hỏng hóc

Nếu không được thiết kế hoặc sử dụng đúng cách, robot hút bụi lau nhà có thể bị hỏng hoặc bị ảnh hưởng bởi nước. Nước có thể làm hỏng các bộ phận bên trong robot, chẳng hạn như motor, bộ điều khiển, hoặc cảm biến gây ra các vấn đề như chập điện, cháy nổ.

2.2 Hiệu quả làm sạch không được như trước

Mặc dù có chức năng hút nước, nhưng robot hút bụi lau nhà thường không thể làm sạch nước như máy hút nước truyền thống. Vì nước có thể làm tắc hệ thống hút bụi của robot, khiến robot không thể hút bụi hiệu quả. Điều này có thể dẫn đến việc nước không được hút đúng cách hoặc sàn nhà không được làm sạch hoàn toàn.

2.3 Gây ẩm mốc khó chịu

Nếu không được làm sạch và bảo dưỡng đúng cách, robot hút bụi lau nhà dính nước có thể trở thành môi trường lý tưởng cho sự phát triển của mốc và vi khuẩn vì nước có thể làm hỏng hệ thống lau nhà của robot, khiến robot không thể lau nhà hiệu quả.. Điều này có thể tạo ra mùi khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà.

2.4 Có thể làm hư các hộp nước và bụi

Việc sử dụng chúng để làm sạch các vết bẩn lỏng có thể gây tắc nghẽn hoặc hỏng hóc bộ phận bên trong, bao gồm cả hộp bụi và hộp nước.

III. Tổng kết

Trên đây, Mi 360 đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liệu rằng robot hút bụi lau nhà có hút được các chất lỏng không. Hi vọng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi nhé.
Nếu bạn chưa biết có thể mua robot hút bụi uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị phụ giúp việc nội trợ chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho căn nhà bạn sạch sẽ, ấm cúng.

Trả lời