19009073

Cách phòng tránh chấn thương bằng súng massage tay Philips

Những chấn thương trên khắp cơ thể gây ra trong thể thao gây nhiều phiền toái, cản trở sinh hoạt. Tập luyện thể thao giúp duy trì và nâng cao sức khỏe nhưng việc tập quá sức hoặc không đúng kỹ thuật dẫn đến nguy cơ chấn thương thể thao nguy hiểm. Vậy hãng cùng Mi 360 tìm hiểu cách phòng tránh chấn thương bằng súng massage cầm tay Philips nhé!

I. Khái niệm và những chấn thương thường gặp

Chấn thương là thuật ngữ đề cập đến các loại chấn thương thường xảy ra nhất trong khi chơi thể thao hoặc tập luyện. Mặc dù bộ phận nào trên cơ thể cũng có khả năng bị thương trong lúc bạn vận động, nhưng thuật ngữ này chủ yếu đề cập đến những chấn thương hệ thống cơ, xương, khớp và các mô liên quan như sụn, dây chằng. Chấn thương sọ não và tủy sống tương đối hiếm gặp khi chơi thể thao.

Các loại chấn thương thường gặp bao gồm:

  • Bong gân mắt cá chân: là hiện tượng các dây chằng hỗ trợ khớp bị giãn ra quá mức. Chấn thương này xảy ra khi người chơi bị té ngã và lật bàn chân vào trong, gây trật mắt cá ngoài.
  • Chuột rút: Đây là tình trạng co thắt cơ đột ngột, gây đau dữ dội ở một bắp thịt, làm cho người bị thương không thể tiếp tục cử động được nữa. Mọi bắp thịt đều có khả năng bị chuột rút.
  • Căng cơ: Chấn thương này xảy ra khi cơ bị căng quá mức có thể dẫn tới rách cơ, chủ yếu là cơ bắp chân, gân kheo, háng, lưng dưới và vai. Các triệu chứng bao gồm: đau, sưng, yếu, khó hoặc không thể sử dụng cơ.
  • Chấn thương đầu gối: Đây là chấn thương phức tạp nhất trong những chấn thương thể thao bao gồm chấn thương chấn thương đứt dây chằng chéo trước (ACL), chấn thương dây chằng chéo sau (LCP), chấn thương dây chằng chéo bên trong gối (MCL), chấn thương xương bánh chè (Hội chứng Patellofemoral).
  • Viêm gân Achilles (A-sin): Viêm a-sin (gân gót) là tình trạng viêm gân gót chân gây đau, sưng và cứng. Cơn đau trở nên tồi tệ hơn sau khi vận động, có thể dẫn đến tình trạng rách hoặc đứt gân gót. Trong một số trường hợp, các gai xương có thể phát triển bên trong gót chân.

II. Cách phòng tránh chấn thương bằng súng massage cầm tay Philips

2.1 Sử dụng trước khi thi đấu và luyện tập

Đối với những bạn thường xuyên tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể chất, thể thao. Việc sử dụng súng massage cầm tay Philips trước khi tập luyện sẽ giúp bạn tăng lưu lượng máu đến các cơ và nâng cao hiệu suất tập luyện, hạn chế chấn thương.
Các bạn nên dành 15 phút khởi động trước khi tập, hay thi đấu và thêm vào đó dành từ 1 phút đến 2 phút massage những nhóm cơ ở vị trí bạn định tập luyện và dành 30 giây massage các nhóm cơ hỗ trợ để làm nóng cơ.

2.2 Sử dụng sau khi thi đấu để giãn cơ

Sau khi tập luyện và thi đấu, các cơ trên cơ thể có dấu hiệu bị mỏi, bạn có thể sử dụng súng massage cầm tay Philips trong lúc này giúp cho cơ thể thư giãn cơ và trở về trạng thái của cơ được nghỉ ngơi. Theo nghiên cứu, súng massage có tác dụng thư giãn hệ thần kinh giúp ngủ ngon hơn và giảm đau nhức cho các cơ. Đồng thời giúp sản sinh ra các chất cần thiết cho việc phục hồi các cơ nhờ liệu pháp gõ đệm hay liệu pháp rung.

Súng massage cầm tay Philips PPM7303

Xem thêm: Súng massage cầm tay Philips PPM7303

2.3 Sử dụng khi có triệu chứng đau nhức

Nếu bạn để ý, khi bạn tập luyện quá sức hoặc lâu ngày không tập luyện. Khiến cho các cơ bị”xổ” gây đau nhức đó chính là triệu chứng của đau cơ khởi phát muộn. Khi sử dụng súng masasge cầm tay Philips sẽ đem lại hiệu quả và giúp giảm đau nhức phần nào ở mỗi vùng cơ nhất định.

III. Những lưu ý để không gặp phải chấn thương trong thể thao

  • Luôn khởi động thật kĩ trước khi thi đấu và tập luyện.
  • Mang giày, dụng cụ, quần áo bảo vệ cho ống chân, đầu gối phù hợp để tránh va đập, gây chấn thương trong quá trình tập luyện, thi đấu.
  • Thực hiện các động tác càng đúng kỹ thuật càng tốt.
  • Tạo điều kiện tốt giúp ngăn ngừa chấn thương.
  • Huấn luyện kỹ lưỡng.
  • Chăm sóc vấn đề sức khoẻ của mỗi vận động viên thật tốt.

IV. Tổng kết

Hi vọng những thông tin hữu ích của bài viết cách phòng tránh chấn thương bằng súng massage cầm tay Philips, Mi 360 đã chia sẻ cho các bạn đã cho các bạn những kiến thức hay khi tham gia các hoạt động thể thao. Nếu bạn đang tìm cho mình súng massage cầm tay Philips chính hãng, hãy liên hệ với Mi 360. Mi 360 đảm bảo hàng chính hãng 100% uy tín, chất lượng, để bạn có thể tin dùng.

Trả lời