19009073

Hệ thống điều hướng Lidar là gì? Có tác dụng như thế nào đối với robot hút bụi lau nhà

Robot hút bụi lau nhà đến tận thời điểm bây giờ đã cải tiến rất nhiều so với phiên bản ban đầu. Nó được tích hợp nhiều công nghệ như: lau rung, tự động bơm nước từ dock sạc, và hệ thống điều hướng Lidar. Vậy hệ thống điều hướng Lidar là gì? Có tác dụng như thế nào đối với robot hút bụi lau nhà. Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu nhé!

I. Hệ thống điều hướng Lidar là gì?

Hệ thống điều hướng Lidar là một công nghệ sử dụng sóng laser để quét môi trường xung quanh và xác định vị trí vật thể. Lidar là từ viết tắt của Light Detection and Ranging, nghĩa là “Phát hiện ánh sáng và phạm vi”. Công nghệ Lidar hoạt động bằng cách phát ra chùm tia laser có công suất thấp tới môi trường và nhận lại ánh sáng phản chiếu ngược lại phần cứng để xử lý.

Từ dữ liệu đó, hệ thống sẽ xây dựng bản đồ 3D mô phỏng không gian, đồ vật và con người. Hệ thống Lidar được ứng dụng trong cuộc sống của chúng ta có thể kể đến như:

  • Xe tự lái: Hệ thống điều hướng Lidar giúp xe tự lái nhận biết môi trường xung quanh và tránh va chạm với các vật thể khác.
  • Robot hút bụi lau nhà: Hệ thống điều hướng Lidar giúp robot hút bụi xây dựng bản đồ không gian nhà bạn, từ đó có thể di chuyển một cách hiệu quả và tránh va chạm với đồ vật. Tạo bản đồ chi tiết của căn nhà bạn
  • Máy bay không người lái: Hệ thống điều hướng Lidar giúp máy bay không người lái định vị vị trí của mình trong không gian và tránh va chạm với các vật thể khác.

II. Tác dụng của hệ thống Lidar đối với robot hút bụi lau nhà

Dưới đây là một số lợi ích của hệ thống Lidar đối với robot hút bụi lau nhà mà Mi 360 tin chắc rằng bạn nào cũng nên biết nhé:

2.1 Độ chính xác cao

Hệ thống điều hướng Lidar có thể xác định vị trí của vật thể với độ chính xác cao, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này giúp robot hút bụi lau nhà có thể di chuyển một cách an toàn và hiệu quả, tránh va chạm với đồ vật. Tăng cường khả năng định vị và tránh vật cản, làm cho quá trình làm sạch trở nên hiệu quả và chính xác hơn.

2.2 Mở rộng phạm vi hoạt động

Hệ thống điều hướng Lidar có thể hoạt động trong phạm vi rộng, bao gồm cả nhà bạn có nhiều tầng. Điều này giúp robot hút bụi có thể làm sạch không gian rộng hơn, ngay cả những nơi có nhiều đồ vật hoặc chướng ngại vật. LiDAR có khả năng tạo ra bản đồ 3D chính xác của môi trường xung quanh. Robot có thể sử dụng thông tin này để hiểu rõ hình dạng và cấu trúc của căn phòng, giúp tối ưu hóa quá trình làm sạch.

2.3 Quét rộng để xác định khu vực đã làm sạch và cần làm sạch

Hệ thống LiDAR có thể giúp robot nhận biết khu vực đã được làm sạch và khu vực còn lại, giúp tối ưu hóa thời gian và tiết kiệm dung lượng pin trong máy. LiDAR giúp robot duy trì độ chính xác cao khi làm việc trong môi trường thay đổi, ví dụ như khi có đối tượng di chuyển, hoặc khi nội thất thay đổi vị trí.
Bên cạnh đó, các tính năng như bản đồ nhiều tầng, dọn theo phòng, thiết lập vùng cấm, vùng vệ sinh nhiều lần hay chọn một vùng làm sạch nhất định theo ý gia chủ đều có ở trên Lidar.

2.4 Tạo bản đồ căn nhà một cách nhanh chóng

Công nghệ Lidar LiDAR có khả năng tạo ra bản đồ 3D chính xác của môi trường xung quanh. Robot có thể sử dụng thông tin này để hiểu rõ hình dạng và cấu trúc của căn phòng, giúp tối ưu hóa quá trình làm sạch.

Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Dreame Bot W10 Pro

Xem thêm: Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Dreame Bot W10 Pro

III. Tổng kết

Trên đây Mi 360 đã giải đáp thắc mắc hệ thống điều hướng Lidar là gì? Có tác dụng như thế nào đối với robot hút bụi lau nhà. Hi vọng bạn đã có những thông tin hữu ích về công nghệ điều hướng này nhé.
Nếu bạn chưa biết có thể mua robot hút bụi uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị phụ giúp việc nội trợ chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho căn nhà bạn sạch sẽ, ấm cúng

Trả lời