19009073

Đau mỏi cổ và cách phòng chống hiệu quả

Đau mỏi cổ là vấn đề thường gặp ở bắt đầu tuổi 20, gây khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, công việc hằng ngày. Tình trạng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, biểu hiện với nhiều triệu chứng đa dạng, dễ nhận biết. Vậy hãy cùng Mi 360 tìm hiểu đau mỏi cổ và cách phòng chống hiệu quả nhé!

I. Đau cổ là gì?

Đau cổ là tình trạng các cơn đau xuất hiện trong hoặc xung quanh khu vực cột sống ở phía dưới đầu (gọi là cột sống cổ), thường do các tư thế ngồi không đúng hoặc chấn thương gây ra. Cơn đau và căng cơ ở cổ có thể kéo dài từ vài ngày đến 6 tuần nếu nó ở mức độ cấp tính, hoặc kéo dài hơn 3 tháng đến vài năm nếu nó tiến triển thành dạng mãn tính.
Cơn đau này gây ra sự khó chịu đối với người bị, ảnh hưởng trực tiếp đến vận động, sinh hoạt hàng ngày và công việc.

1.1 Nguyên nhân dẫn đến đau mỏi cổ

  • Căng cơ: Sự căng cơ xuất hiện khi cơ thể phải duy trì một tư thế hoặc vận động liên tục lặp đi lặp lại trong nhiều giờ. Đó có thể là tư thế cúi người liên tục làm việc trước máy tính, xem điện thoại hay nằm đọc sách trên giường,…
  • Bệnh lý cột sống cổ: Khi già đi, rất nhiều người dễ gặp phải tình trạng thoái hóa cột sống cổ. Điều này sẽ khiến không gian giữa các đốt sống bị thu hẹp và làm tăng căng thẳng cho khớp.
  • Chấn thương cổ: Các cơ và dây chằng bất ngờ phải di chuyển ra khỏi phạm vi bình thường, dẫn đến hiện tượng đau nhức. Ngoài ra, khi đốt sống cổ bị gãy, tủy sống cũng có thể bị tổn thương nghiêm trọng do té ngã, tai nạn, hoặc hoạt động thể thao.
  • Gai cột sống: Khi sụn ở các khớp đốt sống trong cột sống bắt đầu bị thoái hóa theo thời gian, các mô xương sẽ cọ xát trực tiếp vào nhau, xương phát triển bất thường dọc theo các cạnh của đốt sống. Đây được gọi là hiện tượng gai xương, thường xảy ra phổ biến khi bắt đầu già đi.

II. Cách phòng chống đau mỏi cổ hiệu quả

Đau cổ gây nên rất nhiều bất tiện đối với sinh hoạt, công việc hàng ngày. Thậm chí, về lâu dài, tình trạng có thể tiến triển ở mức nghiêm trọng hơn, gây đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, theo Mi 360 việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa ngay từ ban đầu là thực sự cần thiết có thể kể đến:

2.1 Giảm căng thẳng, thay đổi tư thế cổ sao cho đúng

Tâm lý căng thẳng rất dễ dẫn đến hiện tượng căng ở cổ, vai và lưng. Do đó, việc cân bằng cảm xúc có thể giúp làm giảm tình trạng chứng đau, nhức, mỏi cổ như:

  • Nghe nhạc
  • Đọc sách
  • Du lịch, những chuyến short-trip.
  • Thiền

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến tư thế ngồi khi sử dụng laptop, điện thoại,… tránh cúi quá thấp có thể sẽ tác động lên cơ cổ, gây căng thẳng liên tục và dẫn đến hiện tượng đau nhức.

2.2 Tập thể dục, thể thao thường xuyên

Thói quen tập thể dục, thể thao đều đặn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, một trong số đó là tăng cường sức mạnh cho cơ, ngăn chấn thương và đau nhức cổ. Tùy theo tuổi tác, cơ địa, khả năng, mỗi người cần lựa chọn bài tập phù hợp để đảm bảo an toàn cũng như đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

2.3 Sử dụng máy massage cổ Philips PPM3306

Đây là một “cánh tay” đắc lực dành cho bạn khi gặp các vấn đề ở cổ, vai, gáy. Máy massage cổ Philips PPM3306 có nhiều công dụng và lợi ích hữu ích trong việc giải quyết và cũng như phòng chống các bệnh liên quan đến vùng cổ như:

  • Giảm đau, nhức vùng cổ, vai, gáy.
  • Giúp cải thiện tuần hoàn máu ở vùng cổ.
  • Thay thế hoàn toàn việc massage bằng tay giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức khi phải ra ở các tiệm massage.
  • Đem đến hiệu quả cao, thiết kế nhỏ gọn giúp bạn đem theo mọi nơi.
  • Kích thích hệ bài tiết loại bỏ tích tụ độc tố.
  • Giá thành rẻ phù hợp với ngân sách mỗi gia đình.
Máy Massage cổ Philips PPM3306

Xem thêm: Máy Massage cổ Philips PPM3306

2.4 Chú ý đến tư thế ngủ của bạn

Tư thế ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến vùng cổ. Thực tế, nằm ngửa hoặc nằm nghiêng cột sống thẳng hàng sẽ giúp cổ ít mỏi hơn so với nằm sấp. Tuy nhiên, nếu tư thế nằm ngửa kết hợp đặt tay thuận lên trán, ngược lại sẽ gây ra triệu chứng đau cổ. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một chiếc gối êm ái, có chiều cao phù hợp cũng là vấn đề nên quan tâm để tạo được cảm giác thoải mái nhất cho vùng cổ khi ngủ tránh đầu quá cao hay quá thấp gây ra đau mỏi cổ.

III. Tổng kết

Hi vọng qua bài viết đau mỏi cổ và cách phòng chống hiệu quả Mi 360 đã giúp các bạn có những cách chữa trị hiệu quả nhé. Nếu bạn chưa biết có thể mua máy massage cổ Philips uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị sức khoẻ đều chính hãng, giá cả phải chăng. Mi 360 rất vui khi giúp các bạn có những phút giây thư giãn thoải mái giảm đau nhức và căng thẳng vùng cổ

Trả lời