19009073

Cách sử dụng súng massage cầm tay Philips hiệu quả

Súng massage cầm tay Philips là một thiết bị chăm sóc sức khoẻ quen thuộc đối với những bạn gymer, hay tập luyên thể thao nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp. Súng có tác dụng làm giảm mỏi các vùng cơ bị đau nhức mọi nơi trên cơ thể. Vậy bạn đã biết cách sử dụng súng masage cầm tay Philips hiệu quả chưa? Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu nhé!

I. Súng massage cầm tay hoạt động như thế nào?

Hiện nay, súng massage cầm tay đang trở thành một phương tiện phổ biến trong việc điều trị đau nhức do hoạt động thể thao và duy trì sức khỏe. Đây là công cụ được ưa chuộng bởi nhiều vận động viên, huấn luyện viên và người dân thông thường nhằm giảm đau và duy trì sức khỏe toàn diện.
Cơ chế hoạt động của súng massage bao gồm hai phương pháp chính: liệu pháp gõ và liệu pháp rung. Cả hai phương pháp này đều giúp súng massage tác động trực tiếp lên cơ bắp và mô cơ, phá vỡ các mô liên kết, có khả năng thâm nhập sâu từ 8-20mm vào da.

Súng Massage cầm tay Philips PPM7501

Xem thêm: Súng Massage cầm tay Philips PPM7501

II. Cách sử dụng súng massage cầm tay Philips hiệu quả

Súng massage cầm tay Philips để đạt được hiệu quả tối ưu khi xoa bóp các vùng trên cơ thể, bạn cần:

2.1 Sử dụng súng massage cầm tay Philips trước khi tập luyện

Đối với những bạn thường xuyên tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể chất, thể thao. Việc sử dụng súng trước khi tập luyện sẽ giúp bạn tăng lưu lượng máu đến các cơ và nâng cao hiệu suất tập luyện, hạn chế chấn thương.
Đầu tiên là dành từ 1 phút đến 2 phút massage những nhóm cơ ở vị trí bạn định tập luyện và dành 30 giây massage các nhóm cơ hỗ trợ để làm nóng cơ. Cụ thể như nếu bạn định tập chân, bạn có thể sử dụng súng theo cách sau:

  • 45 giây ở đùi trước.
  • 45 giây ở đùi sau.
  • 30 giây ở bắp chân.

2.2 Sử dụng súng masage cầm tay Philips sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện, các cơ và bắp chân của bạn đã mỏi, bạn có thể sử dụng súng massage trong lúc này giúp cho cơ thể thư giãn và trở về trạng thái của cơ được nghỉ ngơi. Theo các nghiên cứu, súng massage cầm tay Philips có tác dụng thư giãn hệ thần kinh giúp ngủ ngon hơn và giảm đau nhức cho các cơ.
Mặt khác, súng có các liệu pháp như gõ đệm hay liệu pháp rung giúp giảm viêm ở cơ và giảm đau nhức cho các bắp chân, giảm thiểu chấn thương và phục hồi nhanh chóng.

2.3 Sử dụng khi các cơ bắp bị đau nhức

Nếu bạn để ý, khi bạn tập luyện quá sức hoặc lâu ngày không tập luyện. Khiến cho các cơ bị”xổ” gây đau nhức đó chính là triệu chứng của đau cơ khởi phát muộn. Khi sử dụng súng masasge cầm tay sẽ đem lại hiệu quả và giúp giảm đau nhức phần nào ở mỗi vùng cơ nhất định.

III. Sử dụng súng massage cầm tay Philips không đúng cách hậu quá như thế nào?

Tuy súng massage cầm tay Philips mang lại nhiều hiệu quả, tiện ích cho đời sống chúng ta. Nhưng Mi 360 muốn các bạn biết những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra khi sử dụng:

  • Đau và tổn thương cơ bắp: Sử dụng súng massage cầm tay quá mạnh hoặc trong thời gian dài có thể làm tổn thương và gây đau cơ bắp.
  • Cản trở quá trình lưu thông máu: Khi sử dụng tần số rung súng massage mạnh và liên tục có thể dẫn đến tình trạng vỡ mạch máu. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy trên cơ thể mình xuất hiện những vết bầm tím ở mô cơ do các mạch máu bị vỡ.
  • Tổn thương cơ xương: Súng massage cầm tay Philips có thể làm hỏng cơ xương nếu không sử dụng đúng cách. Súng massage dùng động cơ cường độ cao để massage điều trị xoa bóp giúp cải thiện lưu lượng máu, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho cơ bắp của chúng ta. Nếu sử dụng vượt quá thời gian cho phép có gây ảnh hưởng đến khung xương.
  • Tăng huyết áp: Do áp lực súng massage cầm tay Philips là cú đánh ảo nhanh và lực cơ học, các đầu dây thần kinh trên da của bạn có thể gửi các thông điệp không mong muốn đến não của bạn. Huyết áp và nhịp tim của bạn có thể tăng do những xung lực mạnh này tạo nên cảm giác hồi hợp, khó thở.

IV. Tổng kết

Trên đây, là bài viết cách sử dụng massage cầm tay Philips hiệu quả. Hi vọng qua bài viết Mi 360 đã cho các bạn những kiến thức hữu ích khi sử dụng súng massage cầm tay.
Để có thể mua được sản phẩm chính hãng với mức giá tốt, hãy liên hệ ngay đến Mi 360. Chúng tôi cam kết các sản phẩm đang được kinh doanh tại các hệ thống cửa hàng Mi 360 đều là chính hãng 100%. Đảm bảo chất lượng cao, bảo hành dài hạn với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Trả lời