19009073

Bụi từ công trường là gì và có nên sử dụng robot hút bụi lau nhà để giải quyết vấn đề này?

Bụi từ công trường mang lại nhiều vấn đề nhức nhối trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày của chúng ta. Nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khoẻ con người, thẩm mĩ của căn nhà bạn vì bụi có thể lẻn vào qua cửa sổ. Vậy bụi từ công trường và có nên sử dụng robot hút bụi lau nhà để giải quyết vấn đề này? Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu qua bài viết này nhé!

I. Bụi từ công trường gồm các loại bụi nào?

Bụi công trường là các chất thải (có thể nhìn thấy hoặc không nhìn thấy được bằng mắt thường), tồn tại ở trạng thái khí hoặc hơi phát sinh từ hoạt động xây dựng, san lấp mặt bằng, thi công các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông,… Sẽ bao gồm bụi thô (bụi này có kích thước lớn hơn 100 micromet) và bụi mịn (bụi này có kích thước nhỏ hơn 100 micromet).
Bụi từ công trường nó đến từ các loại như sau:

  • Bụi từ đất đá: Các hạt bụi và hạt nhỏ từ đất và đá trong môi trường tự nhiên hoặc trong quá trình xây dựng, khai thác mỏ, và các hoạt động khai thác khác. Những hạt bụi này có thể bao gồm cát, đất sét, đá và các chất khoáng sản khác.
  • Bụi từ vật liệu xây dựng: là một vấn đề phổ biến trong các công trình xây dựng, đặc biệt là khi các vật liệu như xi măng, gạch, đá, được cắt, phá , hoặc xay nhỏ trong quá trình xây dựng hoặc sửa chữa. Khi các vật liệu này bị chuyển động hoặc xử lý, chúng tạo ra các hạt bụi nhỏ. Những hạt bụi này có thể trở thành nguy cơ đáng kể cho sức khỏe nếu được hít thở vào đường hô hấp.
  • Bụi từ các thiết bị thi công: Bụi này phát sinh từ các hoạt động vận hành máy móc, thiết bị như xe lu, xe cẩu, máy xúc, máy trộn bê tông,… Bụi từ các vật liệu thi công có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Những hạt bụi nhỏ có thể được hít thở vào đường hô hấp và gây kích ứng hoặc gây ra các bệnh đường hô hấp như viêm phổi, viêm mũi, hoặc các vấn đề hô hấp khác.

II. Có nên sử dụng robot hút bụi lau nhà để giải quyết vấn đề này?

Chắc chắn theo Mi 360 là có rồi, bởi vì những loại bụi này nếu như quét dọn bình thường sẽ khó có thể mà dọn dẹp được. Chình vì vậy, nếu sử dụng robot hút bụi lau nhà sẽ giúp được phần nào nỗi lo này vì nó có thể:

2.1 Làm việc ở những nơi khó tiếp cận

Robot hút bụi lau nhà có thể làm việc trong những khu vực khó tiếp cận như góc tường hoặc dưới nội thất, giúp cải thiện hiệu quả lau dọn tổng thể của ngôi nhà mà không cần phải di chuyển quá nhiều.
Công nghê lau của robot tương tự như việc lau nhà bằng bàn tay con người. Bằng cách mô phổng động tác lau bằng sức người, 2 giẻ lau xoay tròn 360 độ có thể hoạt động với tốc độ lên đến 180 vòng/phút và tạo ra lực nén mạnh mẽ lên đến 20N. Điều này giúp loại bỏ mọi vết bẩn cứng đầu và các bụi gây hại đến sức khoẻ con người.

Robot hút bụi lau nhà Dreame L20 Ultra

Xem thêm: Robot hút bụi lau nhà Dreame L20 Ultra

2.2 Tạo nên không gian sạch sẽ nhờ lực hút mạnh mẽ

Robot hút bụi lau nhà có thể hoạt động thường xuyên và lực hút mạnh mẽ, đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ và không bị bụi bẩn tích tụ. Nhiều robot hút bụi sử dụng hệ thống bỏ rác tự động vào trạm sạc của nó và giặt giẻ sau khi làm việc, tạo nên môi trường thoáng đoãng và không có mùi hôi.

2.3 Giúp cho bạn nhiều thời gian hơn

Robot hút bụi lau nhà là một thiết bị hoàn toàn tự động có khả năng làm việc ngay cả khi bạn không ở nhà. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cần thiết để quét dọn trực tiếp và tận hưởng thời gian chăm sóc bản thân.
Robot hút bụi lau nhà có những công nghệ động cơ chổi than để làm sạch hiệu quả, có khả năng điều hướng tránh vật cản, điều chỉnh dựa trên loại sàn nhà và làm sạch kỹ lưỡng hơn so với việc lau bằng tay.

III. Tạm kết

Trên đây, Mi 360 đã giải đáp thắc mắc bụi từ công trường có nên sử dụng robot hút bụi lau nhà để giải quyết vấn đề này. Hi vọng bạn đã có những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé.
Nếu bạn chưa biết có thể mua robot hút bụi uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị phụ giúp việc nội trợ chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho căn nhà bạn sạch sẽ, ấm cúng.

Trả lời