19009073

Bụi bẩn ở đâu mà xuất hiện trong căn nhà của bạn?

Trong căn nhà của bạn luôn xuất hiện bụi bẩn mà bạn không thể tìm hiểu được là nguyên nhân do đâu. Chính vì vậy, hôm nay Mi 360 sẽ bật mí cho các bạn bụi bẩn ở đâu mà xuất hiện trong căn nhà của bạn nhé!

I. Những tính năng hay ho của robot hút bụi lau nhà

Robot hút bụi lau nhà là một thiết bị điện gia dụng thông minh, được trang bị nhiều tính năng hiện đại giúp việc vệ sinh nhà cửa trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Dưới đây là một số tính năng hay ho của robot hút bụi lau nhà:

1.1 Vệ sinh sạch sẽ hơn

Robot hút bụi lau nhà có thể hút sạch bụi bẩn, lông thú, tóc,… trên sàn nhà, kể cả những nơi khó tiếp cận như gầm ghế, gầm giường,… Ngoài ra, robot hút bụi lau nhà còn có thể sử dụng dung dịch lau sàn để lau sạch sàn nhà, giúp sàn nhà luôn sáng bóng và sạch sẽ.

1.2 Lọc sạch bụi bẩn

Robot hút bụi lau nhà thường được trang bị bộ lọc HEPA trong dock sạc, giúp lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, phấn hoa,… trong không khí, mang lại bầu không khí trong lành cho gia đình bạn khi dọn dẹp xong.

1.3 An toàn hơn khi sử dụng

Robot hút bụi lau nhà được trang bị nhiều cảm biến hiện đại giúp tránh va chạm, rơi rớt,… trong quá trình hoạt động. Khi hết pin, robot hút bụi lau nhà sẽ tự động quay về dock sạc để sạc đầy pin, giúp bạn không cần phải lo lắng về việc robot hết pin giữa chừng.

1.4 Điều khiển từ xa qua ứng dụng

Bạn có thể dễ dàng điều khiển robot hút bụi lau nhà từ xa qua ứng dụng đi kèm trên máy qua điện thoại, chẳng hạn như đặt lịch dọn dẹp, chọn chế độ dọn dẹp, chọn vùng làm việc,….

Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot X1 Omni

Xem thêm: Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot X1 Omni

II. Bụi bẩn ở đâu mà xuất hiện trong căn nhà của bạn

Dưới đây là một số nguyên nhân mà Mi 360 muốn cho các bạn biết bụi bẩn xuất hiện ở đâu trong căn nhà bạn nhé:

2.1 Hoạt động sinh hoạt hằng ngày

Những sinh hoạt hằng ngay như: nấu ăn, di chuyển khắp ngôi nhà,… có thể tạo nên bụi bẩn vì tiếp xúc các vật dụng hằng ngày đối với các nội thất mềm như: thảm, chăn, sofa, gối nệm.

2.2 Tác động của môi trường bên ngoài

Bụi từ môi trường bên ngoài có thể xâm nhập vào nhà qua cửa sổ, cửa ra vào và hệ thống thông gió. Bụi từ đường phố, cây cỏ, hoa lá, các công trình xây dựng,… đều có thể đóng góp vào sự hiện diện của bụi bẩn trong nhà. Đặc biệt với những bụi bẩn như PM10, PM2.5, PM1.0,… dễ dàng lọt vào khe cửa sổ đi vào trong nhà tạo nên cảm giác khó chịu cho mỗi thành viên trong gia đình.

2.3 Lông động vật

Khi bạn nuôi các bé thú cưng sẽ sinh ra các lông động vật như: lông chó, lông mèo,… cũng có thể góp phần tạo ra bụi bẩn. Các pet có thể mang bụi từ môi trường vào, đây còn được coi là nguồn gây ô nhiễm không khí trong nhà nghiêm trọng nếu không biết cách xử lí. Động vật rất dễ rụng lông, những sợi lông tơ bay lơ lửng trong không khí gây ra tình trạng dị ứng đối với nhiều người có tiền sử bị bệnh này.

2.4 Bụi từ các động cơ thiết bị điện tử

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao chiếc máy khoan hay điều hoà mà chúng ta sử dụng hàng ngày lại thu hút một lượng lớn bụi phía sau mình không? Nguyên nhân chính là do khi chúng hoạt động, nhiều thiết bị điện tử tạo ra tĩnh điện, từ đó hút vào mình các hạt bụi từ môi trường xung quanh.
Điều này cũng không lạ lẫm bởi khi các thiết bị này hoạt động, nó tạo ra dòng không khí lưu thông trong phòng, và điều này gián tiếp làm cho bụi bẩn trôi nổi trong không khí, dẫn đến việc bụi bám vào các bề mặt khác trong căn phòng. Đây chính là lý do tại sao trong những căn phòng kín cửa cũng không tránh khỏi sự tích tụ bụi bẩn.

III. Tổng kết

Trên đây, Mi 360 đã giải đáp thắc mắc bụi bẩn ở đâu mà xuất hiện trong căn nhà của bạn. Nếu bạn chưa biết có thể mua robot hút bụi uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị phụ giúp việc nội trợ chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho căn nhà bạn sạch sẽ, ấm cúng

Trả lời