19009073

Ánh sáng xanh là gì? Cách bảo vệ mắt bằng máy massage mắt Philips

Trong cuộc sống sinh hoạt và làm việc hằng ngày, việc thường xuyên tiếp xúc ánh sáng xanh phát ra từ mặt trời và các thiết bị điện tử gây ra những tác hại cho mắt và da của cơ thể chúng ta. Vậy ánh sáng xanh là gì? và Cách bảo vệ mắt bằng máy massage mắt Philips. Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu nhé!

I. Định nghĩa

Ánh sáng xanh là một dải ánh sáng bước sóng từ 380nm đến 500nm, thuộc dải bước sóng mà mắt người có thể nhìn thấy được. Ánh sáng xanh xuất hiện nhiều trong ánh sáng mặt trời hay phát ra bởi các thiết bị điện tử phổ biến như máy tính, điện thoại, tivi,… và được chia làm 2 loại:

  • Ánh sáng xanh tím: bước sóng từ 380nm đến 450nm.
  • Ánh sáng xanh lam: bước sáng từ 450nm đến 495nm.

II. Tác hại ánh sáng xanh đến mắt

2.1 Làm mỏi mắt và khô mắt

Màn hình máy tính cũng như các thiết bị kỹ thuật số như điện thoại, máy tính bảng, tivi,… phát ra ánh sáng xanh có khả năng làm độ tương phản giảm đi. Từ đó, tăng căng thẳng lên mắt và dẫn đến tình trạng mắt bị mỏi. Ngoài ra, nguồn ánh sáng này cũng gây khô mắt do tần số chớp mắt bị giảm đi khiến mắt bị khô, rát mắt.

2.2 Tăng nguy cơ mắt bị thoái hoá điểm vàng

Khi bạn tiếp xúc quá thường xuyên với ánh sáng xanh, chủ yếu đến từ các loại màn hình LED thiết bị điện tử có thể làm nguy cơ mắt bị thoái hóa điểm vàng tăng lên. Bởi loại ánh sáng này có khả năng tác động xấu dẫn đến làm hỏng các tế bào bên trong võng mạc vốn vô cùng nhạy cảm với các nguồn ánh sáng có hại. Đáng lưu ý rằng đây là một bệnh lý có thể dẫn tới tình trạng mù lòa, mất thị lực vĩnh viễn,..

2.3 Gây đục thuỷ tinh thể

Tiếp xúc liên tục với ánh sáng xanh theo thời gian có thể làm hỏng các tế bào võng mạc và gây ra nhiều vấn đề về thị lực trong đó có thể góp phần gây đục thủy tinh thể. Đặc biệt, trẻ em có nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn người lớn vì mắt chúng hấp thụ nhiều ánh sáng xanh hơn từ các thiết bị hiện đại.

2.4 Có thể gây ra bệnh tật khúc xạ ở trẻ

Các tật khúc xạ thường gặp ở trẻ nhỏ đó là cận thị, viễn thị, loạn thị và lệch khúc xạ… trong đó, tỷ lệ trẻ bị cận thị chiếm tỷ lệ cao hơn cả. Đây là một nguy cơ rất lớn gây ảnh hưởng đến việc học tập, cũng như các sinh hoạt thông thường hàng ngày của trẻ nhỏ. Ước tính đến năm 2050, sẽ có 50% dân số (tương đương 4 tỷ người) sẽ mắc những bệnh liên quan đến mắt.

2.5 Gây nên tình trạng khó ngủ, mất ngủ

Tiếp xúc với ánh sáng xanh trước khi đi ngủ thông qua điện thoại, tivi, máy tính có thể làm gián đoạn giấc ngủ vì ảnh hưởng đến quá trình tạo melatonin, một loại hormone có chức năng điều hòa nhịp sinh học và giấc ngủ của cơ thể. Gây ra tình trạng khó ngủ, mất ngủ,…

III. Cách bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh bằng máy massage mắt Philips

Với việc sử dụng máy massage mắt Philips từ 20-30 phút mỗi ngày, máy massage mắt Philips có thể giải quyết những tình trạng liên quan các bệnh lí liên quan đến mắt. Máy có những chế độ từ cơ bản đến chuyên sâu. Mỗi chế độ đóng một vai trò khác nhau trong việc giúp làm dịu mắt, giúp mắt không bị khô và nhức. N
hững áp suất không khí và nhiệt chườm nóng rất tốt để chống lão hóa, trong khi chế độ rung và phát nhạc qua bluetooth là lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc.

Máy massage mắt Philips PPM2522

Xem thêm: Máy massage mắt Philips PPM2522

IV. Tổng kết

Qua bài viết này, Mi 360 đã giải đáp ánh sáng xanh là gì? Cách bảo vệ mắt bằng máy massage mắt Philips khi tiếp xúc. Để cho các bạn thấy được những tác hại và cách phòng tránh khi tiếp xúc loại ánh sáng này nhé.
Nếu bạn chưa biết có thể mua máy massage mắt Philips uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị sức khoẻ đều chính hãng, giá cả phải chăng.

Trả lời