19009073

So sánh Robot hút bụi phiên bản Nội Địa và Quốc Tế tại Mi360

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng mong muốn có những sản phẩm công nghệ giúp đỡ họ trong mọi hoạt động hàng ngày. Những năm gần đây, Robot hút bụi thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến và sôi động trên toàn thế giới. Khi nói đến thiết bị này mọi người không thể không nhắc đến thương hiệu Xiaomi, đây là một tập đoàn công nghệ rất lớn đến từ Trung Quốc. Các dòng sản phẩm robot hút bụi Xiaomi được phân chia ra làm 2 bản là bản nội địa và bản quốc tế. Điều này khiến nhiều người không khỏi tò mò, tại sao lại có sự phân chia như thế? Nó có khác biệt gì không?

Vậy máy hút bụi thông minh bản nội địa và bản quốc tế có đặc điểm gì khác biệt, Nên chọn mua robot hút bụi bản nội địa hay quốc tế. Hãy cùng Mi360 so sánh xem phiên bản nội địa hay quốc tế phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

 

So sánh Robot hút bụi phiên bản Nội Địa và Quốc Tế tại Mi360

 

Sự khác biệt của Robot hút bụi phiên bản nội địa và phiên bản quốc tế

 

Thiết kế bên ngoài robot hút bụi

  • Việc phân biệt các sản phẩm nhìn chung khá dễ, vì chúng được thiết kế khá khác biệt.
  • Đầu tiền ở phần thông tin sản phẩm, đối với bản nội địa thì được viết hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc, còn phiên bản quốc tế thì viết bằng tiếng Anh
  • Tiếp sau đó, các bạn dựa vào mã vạch trên sản phẩm để quét mã từ đó có thể biết rõ về thông tin sản phẩm phiên bản, nguồn gốc xuất xứ cũng như các thông số của máy.
  • Khi bóc sản phẩm ra thì sách hướng dẫn cũng để các bạn phân biệt đâu là nội địa đâu là quốc tế. Sách hướng dẫn sử dụng hoàn toàn được viết bằng ngôn ngữ tiếng Trung Quốc thì đây là một sản phẩm nội địa gốc. Còn sách hướng dẫn mà viết nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Việt … tùy vào từng phiên bản và thị trường của họ nhắm đến.
  • Về kiểu dáng, mẫu mã thì phiên bản robot quốc tế sẽ có một thiết kế kiểu dáng chung phù hợp cho mỗi một mã hàng. Còn lại sản phẩm dành cho thị trường nội địa trung quốc sẽ có đặc điểm bề ngoài phù hợp với thẩm mỹ và cách sử dụng của người trung quốc.

 

So sánh Robot hút bụi phiên bản Nội Địa và Quốc Tế tại Mi360

 

Ngôn ngữ trên máy

  • Robot hút bụi bản quốc tế được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, máy được trang bị sử dụng ngôn ngữ tiếng anh chuẩn và thông dụng trên khắp thế giới.
  • Ở thị trường nội địa Trung Quốc ngôn ngữ phát ra trên máy là tiếng Trung để phù hợp với người sử dụng trong nước. Tuy nhiên người dùng cũng có thể chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh khi nhấn vào các lệnh làm việc cụ thể.
  • Trên bản quốc tế ngôn ngữ máy mặc định là tiếng Anh và nhiều tùy chọn ngôn ngữ khác đặc biệt là Tiếng Việt.

 

So sánh Robot hút bụi phiên bản Nội Địa và Quốc Tế tại Mi360

 

Về giá thành và chất lượng sản phẩm

  • Khi mua bản quốc tế, người dùng bắt buộc phải chịu thuế nhập khẩu nên giá thành cao hơn bản nội địa.
  • Robot hút bụi lau nhà phiên bản quốc tế được sản xuất để xuất khẩu ra thị trường thế giới, nên sẽ sản xuất theo tiêu chuẩn chung của thế giới và đạt chuẩn chất lượng quốc tế.
  • Với phiên bản quốc tế được trang bị hệ thống tính năng cập nhập phần mềm, nâng cấp hay bản vá lỗi cho robot.
  • Robot hút bụi lau nhà phiên bản nội địa là những sản phẩm mới được bán tại nội địa đầu tiên, sớm hơn nhiều so với phiên bản quốc tế.
  • Về tính năng sử dụng cơ bản cũng giống như phiên bản quốc tế. Nhưng kèm theo đó một vài tính năng nâng cao chỉ sử dụng được trong thị trường nội địa trung quốc và không sử dụng được trong thị trường ở việt nam. Khả năng cập nhập phần mềm cũng hạn chế trong tương lai, cập nhập phần mềm trên bản nội địa có thể gây lỗi, hỏng máy và nguy cơ cao là khóa máy không thể sử dụng lại được robot.

 

Nên lựa chọn mua robot hút bụi bản quốc tế hay nội địa?

  • Tùy thuộc nhu cầu sử dụng và và tài chính mà bạn sẽ có những lựa chọn mua robot hút bụi khác nhau.
  • Nếu bạn lựa chọn 1 sản phẩm sử dụng ổn định về lâu về dài bạn nên lựa chọn bản quốc tế vì sẽ hỗ trợ cập nhập phần mềm trong tương lai. Phụ kiện sửa chữa sau bảo hành luôn đầy đủ và nhanh chóng.
  • Nhưng chú ý nếu như cầu của gia đình bạn đơn giản chỉ là hút bụi thì nên lựa chọn robot hút bụi phiên bản nội địa. Với phiên bản nội địa sẽ không hỗ trợ cập nhập phần mềm lâu dài và ổn định trong tương lai, hay điều khiển các chức năng bị hạn chế ở thị trường việt nam. Bản nội địa giá thành rẻ nhưng hạn chế khi sửa chữa và thay thế linh kiện.

 

So sánh Robot hút bụi phiên bản Nội Địa và Quốc Tế tại Mi360

 

Mua Robot hút bụi phiên bản nội địa và phiên bản quốc tế chính hãng ở đâu?

Nếu bạn đang tìm mua dòng sản phẩm robot hút bụi phiên bản nội địa và phiên bản quốc tế nhưng không biết nó có phải là sản phẩm chính hãng hay không thì bạn nên truy cập Mi360 hoặc đến cửa hàng để có thể sở hữu sản phẩm mà không phải lo đến việc mua trúng hàng giả. Ngoài ra khi mua hàng tại Mi360 bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi về giá hay chất lượng phục vụ.

Mi360 hiện đang là nhà phân phối được ủy quyền các sản phẩm thuộc tập đoàn Xiaomi tại Việt Nam. Bạn sẽ không cần phải lo việc mua trúng hàng giả khi mua hàng tại đây. Bởi vì tất cả mặt hàng của Mi360 bán ra đều đảm đầy đủ nhãn mác, xuất xứ và số seri đầy đủ. Tất cả sản phẩm đều được nhập trực tiếp về Việt Nam.

Trả lời