19009073

Robot hút bụi thông minh giải pháp tối ưu cho người bận rộn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, sự xuất hiện của robot đã không còn là quá xa lạ đối với hầu hết mọi người. Một trong những loại robot đang đóng vai trò quan trọng và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đó chính là robot hút bụi thông minh. Để giúp cho cuộc sống gia đình trở nên hiện đại hơn, làm giảm bớt vấn đề  trong việc dọn dẹp vệ sinh thì hãy sở hữu ngay cho mình robot hút bụi thông minh, chính hãng hiện có tại hệ hệ thống của MI 360.

 

Robot hút bụi thông minh được hiểu như thế nào?

Robot hút bụi thông minh nó được xem như là một cỗ máy hút, quét và lau sàn nhà tự động được lập trình sẵn từ đó tiến hành vệ sinh nhà mà không cần bất cứ hiệu lệnh nào từ người dùng. Một thiết bị robot hút bụi thông minh sẽ có tính năng và công nghệ hiện đại được tích hợp vào như: Cảm biến lực hút gúp cho robot có thể nhận diện được vật thể để đưa ra lực hút phù hợp, tự động quan sát hoạt động trong căn phòng để tự lên kế hoạch làm sạch, tiến hành khử các chất có hại cho da, lọc sạch các Ion siêu nhỏ, hút bụi hiệu quả.

 

Robot hút bụi thông minh được hiểu như thế nào?

 

Robot hút bụi thông minh với khả năng làm sạch hiệu quả ngay cả những hạt bụi nhỏ nhất, đồng thời loại bỏ các chất có thể gây kích ứng cho da, giúp diệt khuẩn xung quanh ngôi nhà của bạn. Không chỉ có vậy, một số loại Robot hút bụi thông minh còn liên kết được với điện thoại, qua đó bạn có thể tìm thấy chiếc máy của mình dù nó đang ở bất cứ nơi đâu.

 

Phân loại robot hút bụi thông minh hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm Robot hút bụi thông minh đến từ các hãng hiệu nổi tiếng. Bạn có thể tự lựa chọn cho mình một loại máy hút bụi phù hợp với mục đích sử dụng, dưới đây là phân loại Robot hút bụi thông minh mà bạn có thể tham khảo:

 

  • Robot chuyên lau nhà: Đây là loại máy móc với mục đích sử dụng chính là chuyên có chỉ chức năng lau nhà.
  • Robot chuyên hút: Là loại máy móc có hai chức năng cơ bản chính là quét và hút bụi bẩn.
  • Robot hút bụi lau nhà: Được tích hợp cả hai chức năng là hú bụi và lau nhà cùng một lúc. Quá trình hoạt động của nó có thể diễn ra đồng thời hoặc là tách rời tùy vào thiết lập từ nhà sản xuất.

 

Phân loại robot hút bụi thông minh hiện nay

 

Ngoài ra, thì tùy thuộc vào phân khúc giá có thể chia Robot hút bụi thông minh ra thành các phân khúc giá:

 

  • Robot hút bụi thông minh giá rẻ: Là loại robot có đầy đủ các tính năng cơ bản, đáp ứng được nhu cầu dọn dẹp nhỏ của người dùng.
  • Robot hút bụi thông minh giá tầm trung: Đây là loại robot có mức giá phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách hàng.
  • Robot hút bụi thông minh cao cấp: Đây là loại máy đã được tích hợp đa dạng các tính năng thông minh, bao gồm cả công nghệ trí tuệ nhân tạo AIVI vào trong sản phẩm.

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của robot hút bụi thông minh hiện nay

Tùy thuộc vào từng loại sản phẩm robot hút bụi thông minh, sẽ có những mẫu mã kiểu dáng có đôi phần khác biệt. Không những thế mà tùy thuộc vào từng thương hiệu cũng đã có sự khác nhau. Dấu như vậy, Robot hút bụi thông minh đều có nguyên lý hoạt động cơ bản chính như sau:

 

  • Phần vỏ máy: Là lớp bao bên ngoài của Robot thường được làm bằng chất liệu nhựa hoặc các chất liệu cách điện
  • Bộ vi mạch lập trình: Được thiết kế tinh tế để đáp ứng hoạt động của Robot hút bụi
  • Hệ thống cảm biến định vị: Giúp Robot có thể hoạt động trơn tru ở địa hình nhiều vật cản
  • Bánh xe hỗ trợ di chuyển
  • Hộp chứa rác, bụi: Nơi chứa bụi bẩn và rác trong quá trình hoạt động của Robot hút bụi
  • Chổi quét, Chổi lau (đối với Robot hút bụi lau nhà)
  • Đế sạc: Giúp nạp đầy năng lượng cho Robot hút bụi.
  • Chổi quét nhà và hộp lau nhà (đối với robot hút bụi lau nhà)

 

Robot hút bụi thông minh với cấu tạo không quá phức tạp rất đơn giản trong quá trình sử dụng, do nguyên lý hoạt động cùng trang thiết bị cũng không quá cầu kỳ. Để robot hoạt động được, thì chỉ cần cung cấp cho nó nguồn điện dự trữ đầy đủ bằng cách xác nó.Sau đó, khi cần sử dụng người dùng chỉ cần khởi động và chọn chế độ hoạt động phù hợp với mục dọn dẹp của mình. Từ đó, Robot hút bụi thông minh sẽ tự động kích hoạt hệ thống laser để quét vật cản đồng thời chụp lại và lưu trữ không gian này trong bộ nhớ để thực hiện công việc theo lập trình ở trong những lầm hoạt động sau.

 

Hệ thống laser để quét vật cản đồng thời chụp lại và lưu trữ không gian này trong bộ nhớ để thực hiện công việc

 

Đối với Robot hút bụi lau nhà, bên cạnh thực hiện hút bụi, những thiết bị này còn được trang bị hộp lau nhà để làm sạch bề mặt một cách tối ưu hơn mà không tốn thêm thời gian hay thao tác. Khi gần hết pin, Robot hút bụi sẽ gửi cảnh báo đến người dùng hoặc có bộ điều khiển tự động để tìm kiếm đế sạc. Một số loại máy sẽ được trang bị cảm biến để nhận ra những vật cản, địa hình có cầu thang hoặc dốc,… để cảnh báo hoặc né tránh trong quá trình hoạt động.

 

Những lợi ích và mặt hạn chế khi sử dụng robot hút bụi thông minh

Bất kỳ một công nghệ nào cũng đều có mặt lợi và hạn chế của nó tác động đến người dùng. Nắm được mặt lợi và hạn chế của Robot hút bụi thông minh bạn sẽ dễ dàng tìm mua cho mình loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế. Dưới đây là một số lợi ích và hạn chế của lại thiết bị Robot hút bụi thông minh này.

 

Những lợi ích và mặt hạn chế khi sử dụng robot hút bụi thông minh

 

Robot hút bụi thông minh đem đến những lợi ích

Giảm thời gian dọn dẹp nhà cửa. Đây cũng chính là lý do ngày càng nhiều người đầu tư vào robot hút bụi lau nhà. Với công nghệ nhận diện thông minh và được lập trình kế hoạch dọn sẵn, robot lau nhà sẽ luôn thực hiện dọn sạch nhà bạn đúng giờ giấc và dọn một cách hiệu quả, giúp bạn có thêm thời gian để xử lý công việc.

Gọn nhẹ, dễ dàng cất giữ. Ngỡ như robot thông minh này sẽ có kích cỡ như chiếc máy hút bụi bình thường, nhưng thực chất thiết bị này có kích thước vô cùng nhỏ gọn và có độ mỏng đủ để bạn cất giữ dưới gầm bàn hoặc gầm tủ.

Có khả năng dọn sạch nhiều nền nhà khác nhau. Với sự phát triển của công nghệ, robot hút bụi hiện nay có khả năng lau dọn trên nền gạch, nền gỗ, nền thảm, hay bất kỳ bề mặt nào trong nhà mà không gặp phải trở ngại gì.

Nhiều robot lau nhà hút bụi tương thích với tính năng nhà thông minh. Một số thiết bị còn có tính năng nhà thông minh như Google Home, Amazon Alexa,… cho phép bạn ra lệnh bằng giọng nói, đồng bộ lịch trình dọn dẹp cùng nhiều tính năng hiện đại khác.

Robot lau nhà thông minh không gây tiếng động lớn như máy hút bụi truyền thống. Nếu bạn đã dùng qua máy hút bụi cầm tay, hẳn bạn đã mệt mỏi với tiếng máy chạy ồn ào trong lúc hút bụi. Tuy nhiên với robot này, quá trình dọn nhà sẽ trở nên êm ru và yên tĩnh, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

 

Robot hút bụi thông minh và những mặt còn hạn chế của nó

Hộp đựng rác bụi của robot không lớn như máy hút cầm tay. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải kiểm tra hộp rác của robot thường xuyên hơn để tránh tình trạng đầy ứ rác. Robot hút bụi chỉ hoạt động tốt trên bề mặt phẳng. Hiểu đơn giản, robot sẽ không hút bụi hiệu quả ở trên các bậc thang hoặc những bề mặt gồ ghề.

Giá thành khá cao. Đây là điều hiển nhiên khi để có được thiết bị robot dọn nhà tự động thông minh, êm nhẹ và chất lượng cao, bạn sẽ phải bỏ ra khoản tiền lớn hơn so với máy hút bụi thường.  Bạn phải chú ý đến môi trường xung quanh trong khi robot hoạt động. Nếu chẳng may con trẻ vấp phải hoặc có những đồ vật rải rác gây tắc đường hút (như đồ chơi ghép hình LEGO, vớ hay chuỗi ngọc trai), robot dọn nhà sẽ dễ bị hư hỏng.

 

Mua robot hút bụi thông minh chính hãng, giá rẻ tại MI 360

Để có thể lựa chọn cho mình một thiết bị Robot hút bụi thông minh giá rẻ, chính hãng phù hợp với nhu cầu sử sự, bạn hãy hến với MI 360. Không chỉ đảm bảo nguồn gốc sản phẩm chính hãng, mà chúng tôi còn đem đến rất nhiều ưu đãi hấp dẫn để cho quý khách hàng có thể lựa chọn các thiết bị thông minh giúp gia đình bạn năng cấp chất lượng cuộc sống.

Các sản phẩm Robot hút bụi thông minh tại MI 360 luôn đảm bảo chính hãng, cùng với nhiều mức giá và ưu đãi hấp dẫn khác. Để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của MI 360 để lựa chọn.

Trả lời