19009073

Robot hút bụi lau nhà thông minh chính hãng tại Mi360

Robot hút bụi lau nhà là dòng sản phẩm dọn dẹp nhà cửa tự động, robot được lập trình công việc và tính năng cụ thể như lau sàn, hút bụi một cách tự động mà không cần đến sự can thiệp của con người

Các dòng robot hút bụi hiện nay được chia theo các dòng từ thấp đến cao với các mức giá khác nhau, những dòng robot hút bụi lau nhà thông minh và có nhiều công nghệ có thể tự động hút bụi lau nhà, đổ bụi bẩn và làm sạch được giẻ lau, và rất nhiếu tính năng khác, bạn không cần phải động tay vào, Chẳng hạn như robot hút bụi lau sàn của Ecovas như Deebot T10 Ommi, Deebot T10 Turbo, Deebot T10 Plus. Việc của bạn chỉ đơn giãn là đổ rác trong ngăn chứa sau vài tuần.

 

robot hút bụi lau nhà

 

Khi gặp vật cảng như bàn ghế thì robot hút bụi sẽ tự động tránh né tìm hướng di chuyển khác, trong quá trình làm việc khi lượng pin giảm xuống mức thấp nhất thì nó sẽ tự động quay về dock sạc để sạc pin, sau đó sẽ bắt đầu lại quá trình lau dọn.

Với thiết kế gọn nhẹ, trang bị chổi quét và lau, robot hút bụi lau nhà linh hoạt dọn dẹp trên các bề mặt khác nhau, những dòng cao cấp hơn có thể tránh né và nhận điện được thảm và các đồ vật khác nhau chẳng hạn như phân thú cưng, giày, dép, dây cáp sạc.

Trên bề mặt như sàn gỗ và gạch men thì robot sẽ hoạt động hiệu quả hơn trên thảm, tuy vậy robot hút bụi thông minh nhận diện được thảm lúc đó nó tăng lực hút nâng giẻ lau lên để tránh làm ướt thảm làm tăng hiệu quả dọn dẹp.

 

 Robot hút bụi lau nhà bao gồm:

  • Robot hút bụi lau nhà về cơ bản bao gồm một robot. Nhiệm vụ chính cơ bản là quét và lau, ở những bản cao cấp hơn sẽ có camera AI nhận diện vật cản tăng khả năng tránh né.
  • Dock sạc hay còn gọi là trạm sạc, có nhiệm vụ là nơi nạp pin cho robot, hơn thế nữa trạm sạc cũng là trạm làm sạch tự động. Lúc này khi robot ở mức pin thấp nó sẽ quay về trạm sạc, đồng thời thay nước bẩn, làm sạch giẻ lau, đổ bụi từ hộp chứa bụi của robot lên ngăn chứa bụi của trạm làm sạch.

 

robot hút bụi lau nhà

 

Nguyên lý hoạt động của robot hút bụi lau nhà

Robot hút bụi lau nhà đều có thể tự động hóa quá trình làm việc nhờ vào cài đặt thời gian và cách thức hoạt động. Các bước hoạt động được nhà sản xuất trang bị như sau:

Bước 1: Khi khởi động robot hút bụi lau nhà lên, robot đồng bộ quét laser để định vị xung quanh căn phòng. Sau đó robot sẽ đi ven theo cạnh nhà và quét laser toàn bộ. Ghi nhớ không gian nhà của bạn.

Bước 2: Sau khi lập bản đồ ngôi nhà bạn, robor hút bụi sẽ tiến hành quá trình dọn dẹp, chọn phương án di chuyển phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất, giảm thiểu lượng pin tiêu hao.

Bước 3: Để không bỏ sót vị trí nào trong không gian nhà bạn, robot được lập trình di chuyển theo hướng ziczac, sau đó đưa ra hướng dọn dẹp hiệu quả.

 

robot hút bụi lau nhà

Trong quá trình robot hút bụi làm việc, hệ thống chổi quét cạnh có nhiệm vụ quét các bụi bẩn và rác thải ở bên ngoài vào cửa hút chính của robot. Ở đây bụi bẩn sẽ được hút vào hộp rác bên trong của robot. Quá trình này sẽ diễn ra liên tục để đảm bảo máy sẽ không bỏ sót bất cứ bụi bẩn nào trong căn phòng của bạn.

Trong quá trình làm việc, nếu có xảy ra vấn đề như hộp rác đầy, hết pin, bị kẹt do rác lớn… robot sẽ phát ra âm thanh thông báo cho bạn biết, giúp việc dọn dẹp được xuyên suốt và trong sự kiểm soát của bạn.

 

robot hút bụi lau nhà

 

Ở robot hút bụi thông minh hiện nay đều tích hợp điều khiển qua App trên điện thoại, bạn hẹn giờ dọn dẹp, tùy chính chế độ và cường độ cho phù hợp với từng căn phòng, ngoài ra để cấm không cho robot hút bụi lau nhà không được dọn dẹp ở một nơi bất kỳ, bằng cách lập tường ảo, ngăn robot đến vị trí đó.

Trả lời