19009073

Robot hút bụi lau nhà ngày nay đã tiến bộ như thế nào?

Robot hút bụi lau nhà nhiều năm trở lại đây được nhiều người sử dụng và tin dùng hơn. Bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích cũng như làm sạch căn nhà bạn nhanh chóng so với làm bằng sức người thông thường. Vậy robot hút bụi lau nhà ngày nay đã tiến bộ như thế nào? Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu nhé!

I. Sự ra đời của robot hút bụi lau nhà

Robot hút bụi lau nhà ra đời vào năm 1997, do công ty Electrolux của Thụy Điển nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm đầu tiên có tên gọi là Electrolux Trilobite, chỉ có thể hút bụi và không có chức năng lau nhà.
Trải qua những năm đầu phát triển, robot hút bụi lau nhà chỉ đạt hiệu suất làm sạch tương đối thấp, thường gặp khó khăn khi va chạm với đồ đạc, bị mắc kẹt trong các khu vực khó tiếp cận, hoặc không thể làm sạch các khu vực có nhiều vật dụng. Đến năm 2002, sự xuất hiện của iRobot Roomba đã đánh dấu bước tiến lớn trong lĩnh vực robot hút bụi lau nhà. Roomba được trang bị công nghệ điều hướng thông minh, giúp robot di chuyển linh hoạt và tránh va chạm với đồ đạc một cách hiệu quả.
Từ đó, robot hút bụi lau nhà đã trải qua những cải tiến đáng kể về hiệu suất, tính năng và giá cả. Những mô hình hiện đại được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, giúp nâng cao khả năng làm sạch và mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng.

Robot hút bụi lau nhà Dreame W10

Xem thêm: Robot hút bụi lau nhà Dreame W10

II. Robot hút bụi lau nhà ngày nay đã tiến bộ như thế nào?

Mi 360 sẽ bật mí cho các bạn robot hút bụi lau ngày nay đã tiến bộ vượt bậc như thế nào so với các phiên bản đời đầu của nó nhé:

2.1 Cải tiến về công suất làm sạch

Robot hút bụi lau nhà ngày nay được trang bị hệ thống chổi được làm hoàn toàn bằng chất liệu cao su. Điều này giúp tăng diện tích tiếp xúc với mặt sàn, cải thiện hiệu suất cuộn quét để làm sạch bề mặt và ngăn ngừa tình trạng rối tóc và lông thú nuôi dính vào lên đến 30% so với các loại robot hút bụi lau nhà thông thường khác.
Ngoài ra, trạm sạc robot hút bụi lau nhà bây giờ cũng được trang bị tính năng khử trùng nước bằng quá trình điện phân và sử dụng tia cực tím UV để tiệt trùng. Bể chứa nước lên đến 5L của robot được tích hợp công nghệ tiệt trùng bằng tia cực tím, hoạt động trong 12 giờ mỗi lần sử dụng.

2.2 Các công nghệ điều hướng mới, tránh mọi vật cản

Các robot hút bụi lau nhà đời đầu chỉ có thể hút bụi và lau nhà cơ bản. Tuy nhiên, các robot hút bụi lau nhà hiện đại đã được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến giúp điều hướng tránh vật cản có thể kể đến:

  • Công nghệ quét bằng Laser: Công nghệ quét laser được tích hợp để giúp robot tạo ra một bản đồ chi tiết của ngôi nhà, từ đó robot có thể lập kế hoạch di chuyển một cách hiệu quả và tránh va chạm với các đối tượng xung quanh.
  • Công nghệ điều hướng Lidar: Công nghệ điều hướng thông minh giúp robot di chuyển một cách linh hoạt và hiệu quả hơn, bao gồm các phương tiện như điều hướng dựa trên camera, radar, cũng như cảm biến LiDAR.
  • Công nghệ lau sạch nhà bằng mô phổng sức người: Robot hút bụi lau nhà hiện đại ngày nay được trang bị hệ thống lau nhà với lực lên đến 20N ( bằng với sức người) và nhiều chế độ lau khác nhau, giúp lau sạch và làm bóng sàn nhà.

2.3 Tính năng của robot hút bụi lau nhà ngày nay thông minh hơn

Tính năng tự động sạc pin của robot hút bụi lau nhà là một khả năng đặc biệt giúp robot duy trì năng lượng hoạt động mà không cần sự can thiệp của người dùng. Khi pin xuống mức thấp, robot sẽ tự động di chuyển đến đế sạc và kết nối với nó để nạp lại năng lượng. Điều này giúp đảm bảo rằng robot luôn sẵn sàng làm việc và có thể duyệt qua nhiều khu vực mà không cần sự giám sát liên tục từ phía người dùng.
Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt lịch dọn dẹp cho robot, giúp robot tự động dọn dẹp nhà cửa theo lịch trình thông qua các app đi kèm theo. Thật tiện lợi phải không nào.

III. Tổng kết

Trên đây, Mi 360 đã cung cấp kiến thức về robot hút bụi lau nhà ngày nay đã tiến bộ như thế nào. Nếu bạn chưa biết có thể mua robot hút bụi uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị phụ giúp việc nội trợ chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho căn nhà bạn sạch sẽ, ấm cúng

Trả lời