19009073

Robot hút bụi lau nhà có thay thế được dọn dẹp bằng tay không?

Robot hút bụi lau nhà đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại chúng ta. Bằng những công nghệ tiên tiến của nó, có thể giúp bạn có được môi trường sống sạch sẽ và thoáng mát. Tuy vậy, liệu robot hút bụi lau nhà có thay thế dọn dẹp bằng sức người không? Hãy cùng Mi 360 đi tìm hiểu về vấn đề này nhé!

I. Những nguyên nhân bụi xuất hiện trong nhà

Bụi là nguyên nhân hàng đầu khiến cho việc căn nhà của chúng ta mất thẩm mĩ và gây ra bệnh tật khác nhau. Cho nên bụi bẩn này có thể bao gồm:

1.1 Các hạt bụi do môi trường

Các hạt bụi nhỏ thường bao gồm vi khuẩn, vi sinh vật, cặn bã, da chết, lông thú cưng và các hạt bụi môi trường từ bên ngoài. Nếu bạn sống gần những con đường đông đúc những hạt bụi trong nhà sẽ nhiều hơn.

1.2 Mảng bụi

Đây là những khối bụi bẩn, tóc, lông động vật có thể dễ dàng nhìn thấy nằm trên sàn hoặc các bề mặt. Những mảng bụi này có độ dày lớn và to sẽ gây nên các bệnh về đường hô hấp như: hắt xì, sổ mũi,…

1.3 Bụi mịn

Bụi mịn là những hạt rất nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được. Chúng bao gồm bụi mịn PM 1.0, PM 2.5,… phát ra từ các thiết bị như: máy khoan, động cơ xe máy và xe hơi, máy phát điện, máy sấy tóc,… nó có thể lẻn vào trong nhà qua khe cửa sổ.

1.4 Bụi bẩn trong nhà

Bụi bẩn trong nhà không chỉ khiến nhà cửa bẩn mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như dị ứng hay các bệnh về đường hô hấp. Bụi bẩn trong nhà nguyên do không được vệ sinh nhà cửa hằng ngày, khiến cho lớp bụi bẩn một ngày càng nhiều.

II. Robot hút bụi lau nhà có thay thế dọn dẹp bằng sức người không?

Để giải đáp câu trả lời này một cách thuyết phục, Mi 360 sẽ nêu ra ưu điểm và nhược điểm của việc dọn dẹp nhà bằng robot hút bụi lau nhà hay bằng sức người sẽ tối ưu hơn nhé:

2.1 Ưu điểm của dọn dẹp bằng sức người

  • Có thể sắp xếp được trình tự làm việc
    Khi chúng ta dọn dẹp, chúng ta sẽ lên kế hoạch các bước cụ thể trong công việc giúp bạn hiệu quả hơn khi xử lý nhiều việc. Việc lên kế hoạch cũng giúp bạn chuẩn bị một cách rõ ràng và biết mình cần làm gì, tránh cảm giác bối rối và mất hứng thú khi bắt đầu công việc dọn dẹp.
  • Tạo nên cảm giác hưng phấn khi dọn dẹp
    Khi làm việc nhà, bạn cảm thấy hứng thú và vui vẻ khi góp phần làm căn nhà bạn sáng sủa hơn. Sự hứng thú này sẽ giúp bạn thêm động lực để tiến hành việc dọn dẹp. Trong quá trình này sẽ giúp bạn trân trọng và tạo động lực để dọn nhà, giúp không gian sống trở nên thoải mái hơn trong quá trình làm việc nhà.
  • Dọn dẹp sạch sẽ hơn
    Nếu dùng sức người để lau nhà, bằng cách sử dụng các dụng cụ đơn giản như cây lau, bàn chải cứng, hoặc khăn ướt sẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn và cẩn thận, nhưng nó cũng có thể mang lại kết quả sạch sẽ và thoải mái cho không gian sống của bạn.

2.2 Ưu điểm robot hút bụi lau nhà

  • Thay thế hoàn toàn việc quét nhà bằng sức người
    Robot hút bụi lau nhà ngày nay có cảm biến và công nghệ tiên tiến giúp làm sạch sàn nhà, thảm trong nhà hiệu quả hơn nhờ vào công suất lên tới 8000 Pa và có thể tiếp cận những khu vực khó tiếp cận như góc tường, gầm giường,…. Mà con người mất rất nhiều thời gian để xê dịch các vật dung trong nhà để dọn dẹp.
  • Làm chủ thời gian dọn dẹp
    Robot hút bụi lau nhà hoạt động tự động, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc duy trì vệ sinh hàng ngày. Cho nên, bạn có thể vừa shopping, tán gẫu với bạn bè mà có thể dọn dẹp nhà cửa nhờ robot hút bụi lau nhà đấy nhé.
  • Thông minh và chính xác hơn
    Robot hút bụi lau nhà ngày nay có khả năng phân tích và nhận diện chính xác môi trường. Chúng có thể chủ động tránh chướng ngại vật bằng công nghệ LiDAR, nơi cao có thể khiến mình ngã gây hư hỏng, phát hiện chuyển động của các vật thể xung quanh để chủ động giảm tốc độ, đổi hướng…
Robot hút bụi lau nhà Dreame D9 Pro

Xem thêm: Robot hút bụi lau nhà Dreame D9 Pro

III. Tổng kết

Trên đây, Mi 360 đã giải đáp thắc mắc robot hút bụi lau nhà có thay thế dọn dẹp bằng sức người không. Nếu bạn chưa biết có thể mua robot hút bụi uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng thiết bị phụ giúp việc nội trợ chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho căn nhà bạn sạch sẽ, ấm cúng

Trả lời