19009073

Cách giảm chuột rút bằng súng massage cầm tay

Chuột rút là tình trạng thường gặp khi chúng ta vận động thể thao. Cách giảm chuột rút bằng súng massage cầm tay là một việc vô cùng quan trọng sau khi tập luyện. Vậy cách giảm tình trạng này như thế nào ? Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu qua bài viết này nhé !

I. Nguyên nhân bị chuột rút

Trước khi đi tìm Cách giảm chuột rút bằng súng massage cầm tay, cùng Mi 360 đi tìm xem nguyên nhân bạn bị chuột rút là gì nhé :

1.1 Vận động quá sức

Đây là nguyên nhân chuột rút bắp chân và các bộ phận khác đầu tiên và phổ biến nhất. Trong các hoạt động vào ban ngày, khi bạn vận động quá sức, các cơ bắp sẽ bị mỏi thậm chí bị chấn thương.

Khi vận động quá nhiều, lượng đường ở gan sẽ bị tiêu hao nhanh chóng, nếu không được bổ sung lại kịp thời thì bạn có thể bị chuột rút.

1.2 Thiếu các chất cần thiết

Các khoáng chất này đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì hoạt động bình thường của cơ thể. Khi bị thiếu canxi, magie, kali, bạn sẽ bị mất cân bằng điện giải dẫn đến chuột rút cơ.

1.3 Mất nước

Để biết được giảm chuột rút bằng súng massage cầm tay, bạn cần phải biết được nguyên nhân dẫn đến chuột rút là gì. Mất cân bằng điện giải, hay mất nước là một trong số những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng chuột rút.

Vận động nhiều khiến có thể đổ nhiều mồ hôi mà không được bổ sung kịp sẽ dẫn đến tình trạng thiếu nước, mất cân bằng điện giải và khiến cơ thể dễ bị chuột rút.

II. Cách giảm chuột rút bằng súng massage cầm tay

Để có thể giảm chuột rút bằng súng massage cầm tay, bạn cần thực hiện các bước sau :

  • Bước 1: Rửa sạch vùng chân và kê cao chân trong vòng 5 phút.
  • Bước 2: Thoa tuýp kem lạnh hoặc thuốc xoa bóp vào vùng bắp chân.
  • Bước 3 : Khởi động súng massage cầm tay
  • Bước 4: Chọn đầu massage phẳng hoặc như quả bóng để giãn cơ tốt hơn.
  • Bước 5: Chọn chế độ massage thứ 2 rồi mới đến chuyên sâu
  • Bước 6: Tắt máy và lặp lại các bước trên từ 2-3 lần mỗi ngày để đảm bảo việc giảm tình trạng chuột rút.

 

Ngoài ra bạn cần phải :

2.1 Chọn đầu massage phù hợp

Lựa chọn một đầu massage phù hợp với vùng cơ bị chuột rút là điều quan trọng để đảm bảo giảm chuột rút bằng súng massage cầm tay. Đối với tình trạng chuột rút ở phần dưới cơ, đầu massage tròn có thể là một lựa chọn lý tưởng.

Đầu này được thiết kế để nhẹ nhàng trượt qua cơ bị chuột rút, tạo ra một áp lực chính xác để giảm căng thẳng và kích thích sự lưu thông máu.

2.2 Điều chỉnh công suất hoạt động phù hợp

Để tận dụng hết tiềm năng giảm chuột rút bằng súng massage cầm tay , quan trọng nhất là điều chỉnh tốc độ và cường độ sao cho phù hợp với mức độ đau hoặc căng thẳng cụ thể mà bạn đang trải qua.

Giúp bạn biết rõ được mức độ áp lực và chuyển động cần thiết để giảm bớt cảm giác không thoải mái khi sử dụng.

2.3 Thời gian sử dụng hợp lí

Cách giảm chuột rút bằng súng massage cầm tay tốt nhất đó chính là thời lượng massage với súng massage cầm tay có thể linh hoạt tùy thuộc vào mức độ chuột rút và mong muốn cá nhân của người sử dụng. Nếu bạn đang bị chuột rút nhẹ hoặc muốn giữ buổi massage trong khoảng thời gian ngắn, bạn có thể chọn massage từ 5-10 phút.

Trong thời gian này, tập trung sử dụng súng massage ở các vùng cơ bị chuột rút hoặc căng thẳng. Bắt đầu ở cường độ và tốc độ thấp, sau đó tăng dần lên theo cảm giác của bạn. Điều này giúp cơ thể thích nghi dần với áp lực và chuyển động, đồng thời tạo cơ hội cho sự giãn cơ và giảm đi cảm giác đau.

III. Tổng kết

Qua bài viết, Mi 360 đã cung cấp cho các bạn Cách giảm chuột rút bằng súng massage cầm tay một cách tối ưu. Nếu bạn chưa biết có thể mua súng massage cầm tay uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho bạn trải nghiệm tốt.

Trả lời