19009073

Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng ?

Mắt của chúng ta thường xuyên phải điều tiết nhiều, gây nên tình trạng mỏi mắt, đau, khô,… Vậy cho nên Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng là câu hỏi rất nhiều người phải thường xuyên tiếp xúc với các loại màn hình điện thoại, laptop,… Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu qua bài viết này nhé !

I. Ánh sáng xanh gây hại cho mắt như thế nào ?

Trước khi đi tìm hiểu Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng cách, cùng Mi 360 đi hiểu xem ánh sáng xanh gại hại cho mắt như thế nào nhé !

1.1 Làm mỏi mắt và khô mắt

Màn hình máy tính cũng như các thiết bị kỹ thuật số như điện thoại, máy tính bảng, tivi,… phát ra ánh sáng xanh có khả năng làm độ tương phản giảm đi. Từ đó, tăng căng thẳng lên mắt và dẫn đến tình trạng mắt bị mỏi. Ngoài ra, nguồn ánh sáng này cũng gây khô mắt do tần số chớp mắt bị giảm đi khiến mắt bị khô, rát mắt.

1.2 Có thể gây ra bệnh tật khúc xạ

Các tật khúc xạ thường gặp ở trẻ nhỏ đó là cận thị, viễn thị, loạn thị và lệch khúc xạ… trong đó, tỷ lệ trẻ bị cận thị chiếm tỷ lệ cao hơn cả cho nên Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng cách để giảm tình trạng này.

Đây là một nguy cơ rất lớn gây ảnh hưởng đến việc học tập, cũng như các sinh hoạt thông thường hàng ngày của trẻ nhỏ. Ước tính đến năm 2050, sẽ có 50% dân số (tương đương 4 tỷ người) sẽ mắc những bệnh liên quan đến mắt.

1.3 Gây nên tình trạng khó ngủ

Tiếp xúc với ánh sáng xanh trước khi đi ngủ thông qua điện thoại, tivi, máy tính có thể làm gián đoạn giấc ngủ vì ảnh hưởng đến quá trình tạo melatonin, một loại hormone có chức năng điều hòa nhịp sinh học và giấc ngủ của cơ thể. Gây ra tình trạng khó ngủ, mất ngủ,…

Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng

II. Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng ?

Dưới đây, Mi 360 sẽ chia sẻ cho các bạn tips để có thể Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng trong thời đại kĩ thuật số này nhé !

    • Làm việc ở một môi trường lí tưởng cho mắt

Để bảo vệ sức khỏe của mắt khi làm việc trước màn hình, có một số biện pháp bạn có thể làm như Điều chỉnh độ sáng của màn hình sao cho phù hợp với mức ánh sáng môi trường xung quanh, tránh tạo ra ánh sáng mạnh quá gây chói và căng thẳng cho mắt.

Ngoài ra bạn nên giữ khoảng cách an toàn giữa mắt và màn hình, thường là khoảng 50-70 cm, để giảm căng thẳng cho mắt và nhìn thấy tổng thể màn hình dễ dàng hơn.

Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng ?

    • Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết

Để duy trì sức khỏe mắt và Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng cách bằng các thực phẩm tự nhiên, bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng có lợi cho mắt vào chế độ ăn hàng ngày. Ví dụ như rau xanh như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh và cà rốt, cùng với trái cây và cá hồi giàu axit béo omega-3.

Và nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh và thực phẩm giàu đường, vì chúng thường chứa ít dinh dưỡng và có thể gây hại cho sức khỏe mắt trong tương lai.

  • Sử dụng máy massage mắt

Để có thể  Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng cách và tiết kiệm thời gian, Mi 360 khuyên các bạn nên dùng máy massage mắt hiện đại ngày nay. Với thiết bị này, áp dụng kỹ thuật nhiệt nén để giúp giảm căng thẳng và mỏi mắt.

Bằng cách sử dụng rung động, máy này có khả năng kích thích các cơ ở vùng mắt và cải thiện lưu thông máu, từ đó giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi và căng thẳng của mắt.

Ngoài ra, chế độ nhiệt nén được tích hợp trên máy massage mắt này cũng giúp thư giãn cơ mắt và tăng cường lưu thông máu. Nhiệt cũng có khả năng giảm đau và viêm, tạo ra một cảm giác thoải mái và dễ chịu cho đôi mắt sau một ngày làm việc căng thẳng và nó sẽ giúp bạn Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng cách.

Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng

III. Tổng kết

Trên đây, Mi 360 đã chia sẻ cho các bạn Bảo vệ mắt như thế nào mới là đúng. Hi vọng bạn đã có những kiến thức hữu ích khi đọc bài viết này nhé !

Nếu bạn chưa biết có thể mua máy massage mắt uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho bạn trải nghiệm tốt.

Trả lời