19009073

Giảm đau nhức cơ bắp bằng súng massage cầm tay

Đau nhức cơ bắp ở các vùng trên cơ thể chúng ta bị đau nhức do tập luyện, chạy bô,… Vậy Giảm đau nhức cơ bắp bằng súng massage cầm tay có nên hay không ? Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu qua bài viết này nhé !

I. Nguyên nhân gây ra việc đau nhức cơ bắp

1.1 Đau cơ do hoạt động thể chất

Tình trạng đau nhức cơ bắp sau khi tập thể dục, chơi thể thao hay thậm chí khi làm việc nhà là điều thường gặp đối với mỗi người, những trường hợp có thể kể đến như:

  • Bạn mới vận động sau một khoảng thời gian lười vận động hay thực hiện những hoạt động mạnh hơn bình thường, chẳng hạn như chạy tốc độ nhanh khi ngày thường bạn chỉ đi bộ cự ly gần. Những lúc này, nhiều khả năng bạn sẽ bị đau bắp chân và thường đau nhức 2 bắp chân.
  • Đột nhiên tăng mức độ và cường độ tập thể dục lên hoặc tăng thời gian tập luyện của bạn.
  • Thực hiện các bài tập mới gây kéo giãn cơ bắp như đi bộ xuống dốc hay cuốn tạ tập cơ ta

1.2 Đau cơ do bệnh lí

Không chỉ hoạt động thể chất, đau nhức còn có thể là triệu chứng đi kèm của một số bệnh lý như bệnh rối loạn tự miễn như lupus, viêm bì cơ, viêm đa cơ…

1.3 Tác dụng của một số loại thuốc

Một số thuốc như nhóm statin, thuốc ức chế men chuyển hay cocain có thể gây nhức cơ, mệt mỏi trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, trước khi được kê toa bất kỳ loại thuốc nào, hãy hỏi bác sĩ về tác dụng phụ của chúng để tránh gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống thường ngày gây đau nhức cơ bắp.

II. Giảm đau nhức cơ bắp bằng súng massage cầm tay: nên hay không ?

Chắc chắn là có rồi, súng massage cầm tay có những ưu điểm sau sẽ rất hữu ích trong việc giảm đau nhức cơ bắp:

2.1 Có các đầu massage đa dạng

Được biết, những súng massage cầm tay hiện nay đều có những đầu massage cho từng loại cụ thể:

  • Đầu massage dạng bóng: giúp tác động sâu vào các mô cơ một cách nhẹ nhàng.
  • Đầu massage hình chữ U: tập trung xoa bóp, thích hợp ở vùng lưng
  • Đầu massage ngón tay: tiếp xúc đa điểm nhẹ nhàng, thích hợp ở vùng bắp chân, bắp tay,…
  • Đầu massage nhọn: sử dụng tác động vào mô sâu, giảm đau nhức cơ nhanh chóng.
  • Đầu massage hình nêm: thích hợp cho các nhóm cơ lớn, massage chuyên sâu.

2.2 Những chế độ massage mạnh mẽ

Với những cấp độ thông thường và nâng cao, giúp thư giãn các cơ trước khi tập luyện và phục hội các cơ sau khi tập luyện, mang đến cho người dùng sự linh hoạt khi có thể chọn lựa các cấp độ massage khác nhau và cho cơ bắp được thư giãn sau khi chơi thể thao mô phỏng lực massage như các đầu ngón tay. Ngoài ra, súng massage cầm tay cho phép người dùng có thể dễ dàng tuỳ chỉnh trên nút bấm.

 đau nhức cơ bắp

2.3 Hỗ trợ phục hồi cơ bắp

Thông qua việc áp dụng áp lực và rung lên các cơ bắp, súng massage cầm tay không chỉ giúp giảm đi cảm giác đau và căng trước và sau khi tập luyện mà còn kích thích sự tuần hoàn máu, tăng cường dưỡng chất và oxi đến các vùng cơ.

Đồng thời, bằng cách kích thích các cơ, súng massage còn có khả năng khích lệ quá trình tổng hợp protein, giúp cơ bắp phục hồi nhanh chóng hơn và nâng cao khả năng thích ứng của cơ đối với các tác động lực lượng.

Đây là một phương pháp linh hoạt và hiệu quả trong việc giảm đau nhức cơ bắp sau những hoạt động và tập luyện hằng ngày.

2.4 Có tính năng chườm ấm

Tính năng chườm ấm được xem là tính năng hữu ích đới với những người hay tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên. Bởi vì khi hoạt động quá sức sẽ dễ bị “xổ cơ”. Chính vì vậy, chế độ chườm nóng ở nhiệt độ không đổi 45 độ C kèm những tác động rung này giúp cải thiện hiệu quả massage sâu vùng cơ một cách đáng kể.

 đau nhức cơ bắp

III. Tổng kết

Trên đây, Mi 360 đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích Giảm đau nhức cơ bắp bằng súng massage cầm tay. Nếu bạn chưa biết có thể mua súng massage cầm tay uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho bạn trải nghiệm tốt.

Trả lời