19009073

AI của robot hút bụi lau nhà tiên tiến như thế nào ?

Cho đến thời điểm hiện tại, AI đã xuất hiện nhiều lĩnh vực khác nhau giúp đời sống con người thuận tiện hơn. Vậy AI của robot hút bụi lau nhà tiên tiến như thế nào mà con người sử dụng nó ? Hãy cùng Mi 360 tìm hiểu qua bài viết này nhé !

I. Một số hệ thống AI hiện nay trên robot hút bụi lau nhà

1.1 AI của Dreame

Bằng cách sử dụng camera RGB, AI Dreame có thể thu thập thông tin về màu sắc và hình dạng của các đối tượng trong không gian, trong khi cảm biến LiDAR giúp xác định vị trí và khoảng cách một cách chính xác, tạo ra một bản đồ toàn diện và chi tiết.

Ngoài ra, AI của robot hút bụi lau nhà này còn được trang bị cảm biến ToF (Time-of-Flight) để nhận diện và tránh chướng ngại vật một cách hiệu quả. Cảm biến ToF hoạt động bằng cách phát sóng một tia laser và đo thời gian mà tia laser đó mất để phản xạ từ một đối tượng, từ đó xác định vị trí và hình dạng của chướng ngại vật.

AI của robot hút bụi lau nhà

1.2 AI của Ecovacs

Ecovacs đã tích hợp một hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến vào robot của họ, cho phép nó nhận diện và tránh các vật cản như dây điện, dép lê và các vật dụng khác có thể gặp trong quá trình làm việc. AI của robot hút bụi lau nhà này sử dụng một loạt các cảm biến và công nghệ như camera, cảm biến laser và cảm biến chạm để phát hiện và phản ứng một cách tức thì khi gặp phải các vật cản này.

Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở việc tránh vật cản, hệ thống AI của robot hút bụi lau nhà Ecovacs còn điều chỉnh lượng nước khi lau nhà một cách tự động. Điều này đảm bảo rằng robot có thể điều chỉnh lượng nước phun ra phù hợp với loại bề mặt và mức độ bẩn, giúp đạt được hiệu suất làm sạch tối ưu.

1.3 AI của Roborock

Chắc hản khi bạn sử dụng sản phẩm đến từ Roborock bạn đã nghe đến AI của robot hút bụi lau nhà tiên tiến này rồi phải không nào. Roborock đã tích hợp một hệ thống trí tuệ nhân tạo cực kỳ tiên tiến vào robot của họ, giúp nó nhận diện và tránh các chướng ngại vật nhỏ một cách hiệu quả. Hệ thống này sử dụng một loạt các cảm biến như cảm biến laser, cảm biến vị trí và cảm biến chạm để phát hiện và phản ứng đối với các vật cản trong quá trình làm việc.

Không chỉ dừng lại ở việc tránh chướng ngại vật, hệ thống AI thông minh của Roborock còn có khả năng tự động điều chỉnh đường đi của robot để tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Nó có thể phát hiện và tính toán đường đi tối ưu dựa trên môi trường xung quanh, từ đó di chuyển một cách thông minh và hiệu quả hơn

 

II. AI của robot hút bụi lau nhà tiên tiến như thế nào ?

    • Lập kế hoạch làm sạch thông minh dựa trên thiết kế căn nhà của bạn

Hệ thống AI của robot hút bụi lau nhà tiên tiến sử dụng dữ liệu được thu thập từ các nguồn như camera và cảm biến để xây dựng một bản đồ thông minh và chi tiết của môi trường sống trong ngôi nhà.

Bản đồ này không chỉ đơn thuần là một hình ảnh địa hình mà còn chứa các thông tin về cấu trúc của căn nhà, bao gồm vị trí của các vật dụng, cửa sổ, cửa ra vào, và các khu vực cần dọn dẹp.

Sử dụng bản đồ này, robot có thể di chuyển trong ngôi nhà một cách thông minh và hiệu quả hơn. Nó có thể tính toán con đường tối ưu để dọn dẹp các khu vực một cách toàn diện, tránh bỏ sót bất kỳ phần nào của ngôi nhà.

    • Tạo ra khu vực cấm cho robot

Người dùng có khả năng tạo ra các khu vực cấm cho robot di chuyển trong ngôi nhà của mình. Ví dụ, họ có thể chỉ định những khu vực mà họ muốn robot tránh, như những khu vực có trẻ em hoặc vật nuôi.

Các tính năng AI của robot hút bụi lau nhà tiên tiến này không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn đảm bảo rằng robot hoạt động một cách an toàn và phù hợp với môi trường sống của mỗi gia đình

III. Tổng kết

Trên đây, Mi 360 đã cung cấp cho các bạn kiến thức hữu ích về AI của robot hút bụi lau nhà tiên tiến. Nếu bạn chưa biết có thể mua robot hút bụi lau nhà uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Mi 360. Mi 360 cam kết những mặt hàng chính hãng, giá cả phải chăng, đảm bảo an toàn và chất lượng trong mỗi sản phẩm được bán ra mang đến cho bạn trải nghiệm tốt.

Trả lời